เซ่นล็อต 2 ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พิษบ่อน COVID-19

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 63
11:27
673
Logo Thai PBS
เซ่นล็อต 2 ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พิษบ่อน COVID-19
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งย้าย 4 เสือ สภ.เมืองระยอง เซ่นบ่อน จ.ระยอง หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เชื่อมโยงบ่อนพนันแล้วเกือบ 100 คน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจเอี่ยวเปิดบ่อนหลัง บขส.หรือไม่

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งให้ย้ายตำรวจ 4 คน ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ประกอบด้วย พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กรมขุนทด รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม , พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน , พ.ต.ท.คำพันธ์ ขวัญทอง สารวัตรสืบสวนสอบสวน และ พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สารวัตรป้องกันปราบปราม ให้ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ขณะเดียวกัน ยังมีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนัน หลัง บขส.ระยอง ลักลอบเล่นพนันจนพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมากว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งหากพบมีใครเกี่ยวข้องจะเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาต่อไป

สำหรับคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ย้าย พล.ต.ต.ปภัสเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปฏิบัติหน้าที่แทนไปแล้วก่อนหน้า


เมื่อวานนี้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ สอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบ่อนพนันใน อ.เมืองระยองแล้ว เพื่อตรวจสอบว่ามีตำรวจคนใดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยจะรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบภายใน 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง