จระเข้น้ำเค็มยาว 3 เมตรโผล่อ่าวมะนาว-เขาตันหยง

สิ่งแวดล้อม
29 ธ.ค. 63
18:26
1,657
Logo Thai PBS
จระเข้น้ำเค็มยาว 3 เมตรโผล่อ่าวมะนาว-เขาตันหยง
อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง จ.นราธิวาส​ แจ้งเตือนประชาชนห้ามลงเล่นน้ำ​ พร้อมเฝ้าระวังรอบพื้นที่หลังชาวบ้านแจ้งพบจระเข้น้ำเค็มความยาว 3 เมตรว่ายน้ำหาดอ่าวมะนาวห่างจากฝั่งแค่ 40 เมตร ​

วันนี้ (29​ ธ.ค.2563)​นายดำรัส​ โพธิ์ประสิทธิ์​ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ​ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า กรณีเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 15:00 น.​เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบจระเข้ บริเวณหาดอ่าวมะนาว ห่างจากฝั่งประมาณ 40​ เมตร ขนาดลำตัวประมาณ 3 เมตร​ 

นายพงศ์ศิริ ธรรมฤกษ์ฤทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว ยังไม่พบจระเข้แต่อย่างใด​ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน มีการพบจระเข้ในพื้นที่ใกล้เคียงหาดอ่าวมะนาวอยู่หลายครั้ง ทั้งนี้ได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่อุทยานประชาสัมพันธ์ประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว​ และปักธงแดง ห้ามลงเล่นน้ำ​ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนตลอดชายหาดในพื้นที่รับผิดชอบ และคอยสังเกตการณ์เฝ้าระวังความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว​ 2​ จุด บริเวณหอสังเกตุการณ์และจุดชมวิวหาดอ่าวมะนาว

นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส เข้าสำรวจโดยใช้อากาศยานไร้คนขับ​ขึ้นบินบริเวณหาดอ่าวมะนาว และเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนราธิวาสได้ออกเรือลาดตระเวน ซึ่งยังไม่พบจระเข้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง