กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน เตรียมสรุปชนิดกีฬาจัดแข่ง

กีฬา
29 ธ.ค. 63
19:29
271
Logo Thai PBS
กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน เตรียมสรุปชนิดกีฬาจัดแข่ง
สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน เตรียมสรุปชนิดกีฬาจัดแข่ง อาเซียนพาราเกมส์

วันนี้ (29 ธ.ค) สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Para Sports Federation (APSF) จัดประชุมวีดีโอ คอนเฟอเรนท์ คณะกรรมการบริหารครั้งที่ 29 เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 11 โดยมีสาธารณรัฐเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดการการแข่งขัน ณ กรุงฮานอย ระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 ธันวาคม 2564

การประชุมครั้งที่ 29 นี้เป็นการประชุมทางวิดีทัศน์ โดยมีพลตรี โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียนเป็นประธานและมีคณะกรรมการฝ่ายบริหารในด้านกีฬา ด้านการพัฒนา ด้านการแพทย์ และด้านสื่อสารมวลชน

ที่ประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการการจัดแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ของเวียดนาม เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการเตรียมงานทุกด้าน การพิจารณาจำนวนและชนิดกีฬาในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 11 ตลอดจนมาตรการในการระวังป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด 19

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียนได้สำรวจชนิดกีฬาที่ประเทศสมาชิกทั้ง10 ประเทศจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ เบื้องต้นตามกฎของสหพันธ์จะต้องมีประเทศสมาชิกส่งเข้าแข่งขันไม่น้อยกว่า 4 ประเทศ โดยผลสำรวจ สรุปได้ว่ากีฬาที่ได้รับการสนใจจากประเทศในอาเซียนตั้งแต่ 4 ประเทศขึ้นไปมีจำนวนทั้งสิ้น 20 ชนิดกีฬา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากงบประมาณ และเวลาที่จำกัด เวียดนามจะสามารถจัดการแข่งขันได้เพียง 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน ว่ายน้ำ ปิงปอง หมากรุก ยกน้ำหนัก บ๊อคเซีย ยูโด โกลบอล วีลแชร์เทนนิส และ ยิงธนู 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง