กองทัพภาคที่ 4 ปฏิเสธรับบริจาคเงินจากชมรมเพื่อนทหาร

การเมือง
29 ธ.ค. 63
19:32
954
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่ 4 ปฏิเสธรับบริจาคเงินจากชมรมเพื่อนทหาร
กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีนายทหารสัญญาบัตรนอกราชการ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นประธานชมรมเพื่อนทหาร ทำกิจกรรมเรี่ยไรเงินผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อซื้อสิ่งของให้กับทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี พล.ต.ธนกร ถวิลกิจ นายทหารสัญญาบัตรนอกราชการ ซึ่งเป็นอดีตผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม อ้างตัวเป็นประธานชมรมเพื่อนทหาร ได้เรี่ยไรเงินผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อซื้อสิ่งของนำไปบริจาคให้กับทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว เนื่องจากมีการพาดพิงถึงการนำสิ่งของดังกล่าว มาบริจาคให้ทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีการนำสิ่งของมาบริจาคจริงตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

โฆษกกองทัพภาคที่ 4 ย้ำว่าทางกองทัพได้จัดหายุทโธปกรณ์และดูแลกำลังพลอย่างเพียงพออยู่แล้ว ตามความจำเป็นของแต่ละหน่วย ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ไม่เคยแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับบริจาคจากกลุ่มบุคคล หรือชมรมต่างๆ แต่อย่างใด แต่หากมีผู้มีความประสงค์ในการบริจาคชัดเจนก็สามารถติดต่อบริจาคผ่านกองทัพบกได้โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง