อดีตรัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นเสียชีวิตจาก COVID-19

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 63
19:35
1,829
Logo Thai PBS
อดีตรัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นเสียชีวิตจาก COVID-19
คนไทยในญี่ปุ่นเฝ้าระวังสถานการณ์ COVID-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อดีตรัฐมนตรีคมนาคม เป็นนักการเมืองญี่ปุ่นคนแรกที่เสียชีวิตจาก COVID-19

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) เลขาธิการพรรคประชาธิปไตยรัฐธรรมนูญ หรือ ซีดีพี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านญี่ปุ่น ระบุว่า ยูอิชิโระ ฮาตะ เลขาธิการใหญ่ของสมาชิกพรรคฝ่ายค้านในวุฒิสภา และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค คมนาคมและการท่องเที่ยว วัย 53 ปี เสียชีวิตจาก COVID-19 ซึ่งถือเป็นสมาชิกคนแรกของรัฐสภาญี่ปุ่นที่เสียชีวิตจากโรคนี้

 

 

การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผลการชันสูตรของสำนักงานวินิจฉัยทางการแพทย์โตเกียว ระบุว่า อดีตรัฐมนตรีมีไข้สูง ตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่อาการจะทรุดหนักจนหมดสติและเสียชีวิตในระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยอดีตรัฐมนตรีคนดังกล่าวมีปัญหาด้านสุขภาพและเป็นเบาหวาน

แนะจับตาตัวเลขผู้ติดเชื้อหลังปีใหม่

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในญี่ปุ่นยังคงน่าเป็นห่วง โดย ผศ.รุจิรัตน์ อิชิกาวา อาจารย์ชาวไทยในกรุงโตเกียว และแอดมินเพจ "กิ๊ฟจังนั่งเล่า" แนะนำให้จับตาดูตัวเลขของผู้ติดเชื้อหลังช่วงปีใหม่

 

 

โดยกรุงโตเกียวถือเป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดรุนแรงที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 856 คน ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมในโตเกียวเพียงเมืองเดียวสูงมากกว่า 57,000 คนแล้ว จากตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งประเทศที่มีมากกว่า 224,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง