ททท.ถอดโรงแรมในหัวหินทุจริต "เราเที่ยวด้วยกัน"

เศรษฐกิจ
30 ธ.ค. 63
07:44
7,667
Logo Thai PBS
ททท.ถอดโรงแรมในหัวหินทุจริต "เราเที่ยวด้วยกัน"
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระงับการจองและนำรายชื่อโรงแรมที่พบพิรุธการจองใช้สิทธิโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ออกจากระบบ หลังพบความผิดปกติเปิดจองเกินจำนวนห้องพักที่มี

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2563 น.ส.โศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง ตัวแทนจากธนาคารกรุงไทย และเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมประชุมหารือเพื่อทำการตรวจสอบและวางแนวทางดำเนินการกับโรงแรมทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ในเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาหลักฐานของทางตำรวจ ในส่วนของ ททท.ขณะนี้ได้ระงับการจองของโรงแรมของโรงแรมดังกล่าวแล้ว โดยจะไม่สามารถเข้าไปจองในระบบได้ รวมทั้งมีการเอาชื่อโรงแรมที่พบพิรุธออกจากรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในส่วนของผู้ที่กดจองให้สิทธิกับโรงแรมนี้ จะไม่สามารถจ่ายเงินได้ ซึ่งโครงการนี้จะต้องจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น รวมทั้งโรงแรมจะไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐ

 

 

สำหรับกรณีนี้ เกิดขึ้นภายหลังผู้ใช้สังคมออนไลน์จับพิรุธโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน ที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยเปิดให้จองห้องพักใน 300-400 บาทต่อคืน ทำให้มีคนจองวันเดียวกว่า 6,000 ครั้ง ทั้งที่ความสามารถในการรองรับไม่น่าจะรองรับได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นขับรถหนีด่านตรวจ COVID-19 ตกข้างทาง

ครม.ผ่อนผันแรงงาน 3 สัญชาติทำงานเป็นกรณีพิเศษ

"หมอประสิทธิ์" ชี้ COVID-19 ระบาดรอบนี้หนัก-คนติดปิดข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง