ผลตรวจ COVID-19 นักพนัน 94 คนเป็นลบ

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 63
10:36
1,195
Logo Thai PBS
ผลตรวจ COVID-19 นักพนัน 94 คนเป็นลบ
รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผยผลตรวจ COVID-19 อย่างไม่เป็นทางการของนักพนัน 94 คนที่ถูกจับกุมจากบ่อนการพนันภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เป็นลบทั้งหมด และจะดำเนินการส่งฟ้องศาลผ่านระบบออนไลน์

วันนี้ (30 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนำกำลังบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 และนำมาควบคุมตัวไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง 94 คน และมีการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในนักพนันทั้งหมด ซึ่งผลจะออกในวันนี้ และจะดำเนินการส่งฟ้องศาลผ่านระบบออนไลน์

พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ที่ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในนักพนันทั้ง 94 คน อย่างไม่เป็นทางการมาแล้วว่าผลการตรวจทั้งหมดเป็นลบไม่พบเชื้อ COVID-19 ในนักพนันทุกคน หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จะนำตัวผู้ต้องหาทุกคนมาส่งฟ้องผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับศาลแขวงดอนเมือง โดยจะนำผู้ต้องหาแต่ละคนมารายงานตัวและฟังคำพิพากษาของศาลว่าจะมีการลงโทษอย่างไรบ้าง

เร่งหาตัวเจ้าของบ่อน - ยืนยันไม่ประวิงเวลา

สำหรับข้อหาลักลอบเล่นการพนัน จะมีโทษปรับ 2,000 บาท โดยให้ตัวแทนของผู้ต้องหา หรือญาติเสียค่าปรับที่ศาลและจะปล่อยตัวจากที่ สน. ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้ามือคนแจกไพ่จะโดนข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการเล่นการพนัน มีโทษจำคุก หากศาลพิพากษาให้รับโทษโดยไม่รอลงอาญา จะดำเนินการส่งตัวไปยังเรือนจำทันที

ส่วนการสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของบ่อนดังกล่าวมาดำเนินคดี ล่าสุด ชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการสอบปากคำนักพนันเจ้ามือ และผู้ที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าวครบถ้วนแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อใช้ในการออกหมายเรียก หรือหมายจับเจ้าของบ่อนมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกระบวนการ คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานน่าจะระบุเจ้าของบ่อนที่ชัดเจนได้ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่มีการประวิงเวลา หรือให้การช่วยเหลือกับผู้กระทำความผิดเด็ดขาด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง "ผบก.น.2 - 5 เสือทุ่งสองห้อง" เซ่นบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ 

คอมมานโดบุกรวบ 89 นักพนัน คาบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง