สมช.ประสาน 6 สายการบิน เปิดให้ "เลื่อน-เปลี่ยนทาง-เก็บวงเงิน"

เศรษฐกิจ
30 ธ.ค. 63
12:29
3,553
Logo Thai PBS
สมช.ประสาน 6 สายการบิน เปิดให้ "เลื่อน-เปลี่ยนทาง-เก็บวงเงิน"
โฆษก ศบค. เผย เลขา สมช.ประสานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หารือ 6 สายการบินออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนช่วง COVID-19 รวม 3 รูปแบบ เปิดให้เลื่อนเที่ยวบิน เปลี่ยนเส้นทาง และเก็บวงเงินเป็นเครดิตได้

วันนี้ (30 ธ.ค.2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ตอบคำถามกรณีการจองตั๋วเครื่องบินผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันแต่ต้องการเลื่อนการเดินทางหรือคืนตั๋ว

โดยระบุว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ประสานไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อให้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนงดเดินทางข้ามจังหวัด

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการหารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนร่วมกับ 6 สายการบิน ได้แก่ ไทยสมายล์แอร์เวย์ นกแอร์ เวียดเจ็ทแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ บางกอกแอร์เวย์ และไทยแอร์เอเชีย ซึ่งทั้ง 6 สายการบินให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


สำหรับรูปแบบการเยียวยาแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ เลื่อนเที่ยวบินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ให้เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินได้ในช่วงเวลาอื่น และให้เก็บวงเงินเป็นรูปแบบเครดิตเพื่อซื้อตั๋วเดินทางในครั้งถัดไป โดยแต่ละสายการบินจะมีการประกาศรายละเอียดอีกครั้ง

ขอให้ประชาชนที่ชมอยู่รีบติดต่อสายการบินทันที เพราะส่วนใหญ่ให้รีบแจ้งไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ส่วนการเลื่อนเที่ยวบินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมบางสายการบินก็เปิดให้เลื่อนได้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง