นายกรัฐมนตรี ลั่นปราบบ่อนพนัน-ยันไม่ล็อกดาวน์ประเทศ

การเมือง
30 ธ.ค. 63
19:44
533
Logo Thai PBS
 นายกรัฐมนตรี ลั่นปราบบ่อนพนัน-ยันไม่ล็อกดาวน์ประเทศ
นายกรัฐมนตรี ชวนประชาชนในพื้นที่ เขียนจดหมายแจ้งเบาะแสเรื่องบ่อนที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเตรียมพิจารณาเพิ่มวันหยุดยาวปีหน้า หากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ดีขึ้น แต่ยืนยันไม่ล็อกดาวนืประเทศ ให้อำนาจผู้ว่าฯแต่ละพื้นที่

วันนี้ (30ธ.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในสถานกักกันโรคแห่งรัฐ สถานกักกันโรคทางเลือกระดับจังหวัด และสถานกักกันโรคท้องถิ่น ที่โรงแรมแกรนด์เบลล่า อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ของเมืองพัทยา เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งใครที่ไปในสถานที่เสี่ยงให้รีบกักตัว 14 วัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ตัดสินใจ และหากในปีหน้าสถานการณ์ดีขึ้น จะพิจารณาเพิ่มวันหยุดยาวให้ทดแทนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ยืนยันว่าจะไม่มีการล็อกดาวน์ประเทศแน่นอน ส่วนแต่ละพื้นที่คงต้องให้อำนาจของผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดเป็นผู้พิจารณา

เขียนจดหมายแจ้งเบาะแสบ่อนถึงนายกฯ 

นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดถึงเรื่องบ่อนพนัน ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ที่ จ.ระยอง และจังหวัดใกล้เคียงว่า ต้องแก้ปัญหาเรื่องของการคอร์รัปชัน การรับส่วย สินบนต่างๆ ด้วยการคัดกรองข้าราชการที่จะเข้ามาทำงาน ต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่หวังเรื่องของผลประโยชน์ หรือปล่อยปละละเลยให้มีสถานที่อโคจรเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของบ่อนพนันที่ต้องจัดการกับผู้เกี่ยวข้องให้สิ้นซาก 

พยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ และต้องการให้คนในพื้นที่เขียนจดหมายแจ้งเบาะแสเรื่องบ่อนส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรี ไปที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะรีบดำเนินการให้รวดเร็วขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยอารมณ์ดีก่อนเดินทางกลับว่า แก้ไขไปด้วยกันนะจ๊ะ และทุกฝ่ายต้องร่วมแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดจะหมดไปอย่างแน่นอน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลัสเตอร์ COVID-19 ระยองกลุ่มใหม่ "นั่งรถตู้" ติด 7 คน

ล็อกดาวน์! "บางละมุง" ติด COVID-19 พรวดวันเดียว 108 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง