"จันทบุรี" ติดจากบ่อนพนันอีก 5 คนกลุ่มเสี่ยง 500 คน

สังคม
31 ธ.ค. 63
14:19
722
Logo Thai PBS
"จันทบุรี" ติดจากบ่อนพนันอีก 5 คนกลุ่มเสี่ยง 500 คน
ผู้ว่าฯจันทบุรี แถลงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 5 คน รวมสะสม 15 คนพบกลุ่มเสี่ยง 500 คนโยงบ่อนพนันทั้งจากจ.ระยอง และใน อ.นายายอาม และเนินสูง อ.ท่าใหม่ ส่วนอีก 29 คนรอยืนยันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.64) พร้อมสั่งยกระดับคลุมรายอำเภอแล้ว

วันนี้ (31 ธ.ค.2563 ) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แถลงสถานการณ์ COVID-19 ในจ.จันทบุรี ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรวม 15 คน มาจากการตรวจคัดกรองกลุ่มนักพนันที่เดินทางไปเล่นการพนันที่จ.ระยอง และกลับมาแล้วยังเดินทางไปเล่นการพนัน ในสถานที่ลักลอบเล่นการพนันที่หนองสีงา อ.นายายอาม และเนินสูง อ.ท่าใหม่ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี (สสจ.) มีข้อมูลผลการตรวจยืนยันมีผู้ติดเชื้อและไทม์ไลน์เพิ่ม 5 คน รวมเป็น 15 คน 

ขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงสูงที่เล่นการพนันในบ่อนหนองสีงา และเนินสูงคาดว่าประมาณ 500 คน ขอให้กักตัวเอง แจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองเพื่อป้องกัน COVID-19 แพร่ระบาดภายในจังหวัด

ผู้ว่าฯ จันทบุรี กล่าวว่า จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันทั้ง 2 แห่งในจ.จันทบุรี ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อรอยืนยันอีก 29 คน เป็นคนไทยอีก 10 คน และแรงงานชาวกัมพูชา ที่มารับจ้างทำงานในบ่อนเนินสูงอีก 19 คน โดยจะมีการแถลงยืนยันวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.64) พร้อมไทม์ไลน์ แต่วอนขอประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจ เนื่องจากผลการตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มที่ควบคุมได้ และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันเท่านั้น

นอกจากนี้จันทบุรีได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกัน COVID-19 โดยแบ่งพื้นที่สีเหลือง (เฝ้าระวังสูงสุด) ครอบคลุม เมืองจันทบุรี ท่าใหม่ สอยดาว และนายายอาม ส่วนสีเขียว (เฝ้าระวัง) อ.ขลุง โป่งน้ำร้อน มะขาม แหลมสิงห์ แก่งหางแมว และเขาคิชฌกูฏ 

เปิดไทม์ไลน์รายที่ 4-15 โยงบ่อนพนัน

ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี แถลงไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 4-15 ของจันทบุรี ที่ตรวจพบและยืนยันวันที่ 29-30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และจัดทำไทม์ไลน์ และเร่งดำเนินการสอบสวนโรค

สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการรับเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในแต่ละพื้นที่จะติดตามเพื่อตรวจหาเชื้อ รวมถึงการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ อย่างเร่งด่วน ขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือในการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันดูแลป้องกันตนเองตามมาตรการอย่างเเคร่งครัด

 

ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายที่ 4 - 15 ของจังหวัดจันทบุรี ที่ตรวจพบและยืนยันเมือวันที่ 29 และ 30 ธันวาคม 2563...

โพสต์โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เมื่อ วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2020

ใครไปบ่อน-สถานที่เสี่ยงสังเกตอาการด่วน 

นอกจากนี้ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ยังออกประกาศมาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน COVID-19 เพิ่มเติมหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน รวมสะสม 15 คน โดยขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้เฝ้าระวัง และกักตัวเอง 14 วัน 

  • ผู้ลักลอบเล่นการพนันในทุกพื้นที่ และทุกคน ตั้งแต่วันที่ 14-29 ธ.ค.63
  • ร้านโหน่งย่างเกาหลี เกาะช้าง จ.ตราด วันที่ 25 ธ.ค.63
  • งานสวดอภิธรรมศพที่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.สะตอน อ.สอยดาว วันที่ 23 ธ.ค.63
  • ตลาดนัดน้ำอุ่น ตรงข้ามหมู่บ้านศิลาพรวิลล์ วันที่ 27 ธ.ค.63
  • งานสวดอภิธรรมศพที่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว วันที่ 27 ธ.ค.63

หากพบว่ามีไข้ ไอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ไปสถานที่ข้างตัน ขอให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์กรณีไม่มีอาการดังกล่าวให้สังเกตอาการกักตัวเอง 14 วัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดส่งท้ายปีไทยติด COVID-19 รวมสะสม 6,884 คน

สั่งย้าย ผู้การฯ ชลบุรี เหตุพบบ่อนในพื้นที่

ไทม์ไลน์ COVID-19 กทม.พบรายที่ 90 ดูคอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง