คนขับรถติด COVID-19 ตามหาผู้โดยสารสายระยอง-เชียงใหม่

สังคม
31 ธ.ค. 63
17:09
1,239
Logo Thai PBS
คนขับรถติด COVID-19 ตามหาผู้โดยสารสายระยอง-เชียงใหม่
"ระยอง" ตัวเลข COVID-19 วันเดียวเพิ่ม 77 คนรวม 279 คน ผู้ว่าฯ ประกาศตามหาผู้โดยสารสายเชียงใหม่-ระยอง นั่งรถหมายเลขทะเบียน 10-2337 ระยอง เลขข้างรถ 659-1 ตั้งแต่วันที่ 17-26 ธ.ค.นี้ ให้รีบไปรายงานตัวหลังคนขับติด COVID-19

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 77 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 279 คน เสียชีวิต 1 คน นอกจากนี้พบว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 1 คน ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นได้มาจากการตรวจหาเชิงรุก ซึ่งได้ตรวจเชิงรุกแล้ว 4,105 ตัวอย่าง นอกจากนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติอีก 16 คน ที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นผู้ป่วยของจังหวัดใด ระหว่าง จ.ชลบุรี และจ.ระยอง กำลังอยู่ระหว่างการการตรวจสอบข้อมูลของ ศบค.

โดยผู้ติดเชื้อกระจายในพื้นที่เดิม คือต.เชิงเนิน เนินพระ ปากน้ำใน อ.เมืองระยอง และเพิ่มที่ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง และภาพรวมมีตัวเลขในระดับอำเภอดังนี้ อ.เมืองระยอง 171 คน บ้านค่าย 6 คน แกลง 12 คน อ.บ้านฉาง 5 คน อ.เขาชะเมา 4 คน อ.นิคมพัฒนา 2 คน และอ.ปลวกแดง 2 คน 

 

นายชาญนะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากขอความร่วมมือว่าใครที่เกี่ยวข้องกับบ่อน และผู้ที่มีคนติดเชื้อแล้ว ถ้ายังไม่ตรวจให้รีบมาตรวจ ส่วนคนที่ตรวจแล้วเป็นผลลบ โดยเฉพาะผู้สัมผัสกลุ่มคนป่วย อย่านิ่งนอนใจให้กักตัวอยู่กับบ้าน 14 วัน ลดการสัมผัสกับบุคคลอื่น เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด รวมทั้งคนในครอบครัว และญาติผู้ใหญ่ขอให้เลี่ยงการสัมผัส

หากเก็บตัวอยู่ในห้องได้ก็จะเป็นการดีมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงร่วมบ้านที่ตรวจพบติดเชื้อแล้ว แต่ท่านไปตรวจไม่พบเชื้อ ขอความร่วมมือกักตัวเอง เพื่อดูอาการ ถ้ามีความผิดปกติให้พบแพทย์ทันที

ใครนั่งรถทัวร์สายระยอง-เชียงใหม่รายตัวด่วน 

นายชาญนะ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องสำคัญคือหนึ่งในผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เป็นคนขับรถประจำทางนครชัยแอร์ สายเชียงใหม่-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-2337 ระยอง เลขข้างรถ 659-1 ตั้งแต่วันที่ 17-26 ธ.ค.นี้ ให้รีบไปรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน หรือ สสจ.ระยอง รวมทั้งผู้โดยสารที่โดยสารในรถทัวร์ตามวันและเวลาลาดังกล่าวให้ไปรายงานตัว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่พ่นฆ่าเชื้อภายในสถานีแล้ว รวมทั้งผู้สัมผัสใกล้ชิดมาตรวจแล้ว จึงสามารถเดินทางได้ตามปกติ แต่ต้องทำตามขั้นตอนกำหนดการควบคุมโรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หาบ่อนเจอไหม? ป้ายปริศนาโผล่กลางเมืองรับ "ประยุทธ์"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง