ถอยหลัง "เคานต์ดาวน์" เชียงใหม่ไม่คึกคัก

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 63
18:39
196
Logo Thai PBS
ถอยหลัง "เคานต์ดาวน์" เชียงใหม่ไม่คึกคัก
บรรยากาศการเคานต์ดาวน์ที่จ.เชียงใหม่ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงาน แต่ไม่ค่อยคึกคัก เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ต้องมีมาตรการที่เข้มข้น และผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยงทั้งสมุทรสาคร ระยองและกทม.ก่อนเข้าพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงใหม่ มีกิจกรรมเคานต์ดาวน์ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลนครเชียงใหม่ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เป็นจุดหลักแห่งเดียว ท่ามกลางมาตรการป้องกัน COVID-19 ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ เช็กอินผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนเข้างาน Countdown Chiang Mai 2021 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

งานนี้กำหนดจุดทางเข้าและออกงานเพียงจุดเดียว เพื่อให้สามารถตรวจเช็กผู้ร่วมงานได้ทุกคนส่วนกิจกรรมในงาน นอกจากการแสดงดนตรีจากศิลปิน ดารา ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม มายากล และ ร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่พร้อมกัน

 

ส่วนบรรยากาศภาพรวมนักท่องเที่ยวถือว่าบางตากว่าทุกปี เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้ประชาชนเลือกท่องเที่ยวในจังหวัดของตนเอง

นายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ กล่าวว่า เคานต์ดาวน์ปีนี้ขอให้อย่าเต็มที่เหมือนปีก่อนที่เคยเลิก 06.00 น. ทางผู้ว่าฯเชียงใหม่ขอร้องว่าให้ปิดเที่ยงคืน เพื่อไม่ให้ลูกค้ามารวมกลุ่มกัน และเป็นโอกาสของการระบาดได้ง่าย

อ่านข่าวเพิ่ม ศปค.สธ.ขอร้องคนไทยอยู่บ้านช่วงปีใหม่ ลดแพร่ระบาด COVID-19

มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน

ส่วนมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศแนวทางสำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อ.เมืองระยอง จ.ระยอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ต้องลงทะเบียนไทยชนะ ก่อนเข้าจังหวัด และต้องกักตัว 14 วัน ส่วนพื้นที่อื่นๆ ยังคงมาตรการเช็กอินไทยชนะปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ยังสามารถเดินทางในจังหวัดได้

ขณะที่สถานบันเทิงในจ.เชียงใหม่เอง มีความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยว และปฏิบัติตามระเบียบที่ทางจังหวัดกำหนดไว้ ด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้ผู้มาใช้บริการเช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่นทุกครั้ง พนักงานทุกคนจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของสาธารณสุข และจะปิดบริการภายในเวลาเที่ยงคืน โดยจะมีคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบ หากพบว่ามีร้านไหนฝ่าฝืน ก็จะสั่งปิดให้บริการชั่วคราวทันที

 

นอกจากนี้ บรรยากาศงานฤดูหนาวและงานกาชาดเชียงใหม่ ก็ค่อนข้างเงียบเหงา หลังมาตรการคุมเข้มการเข้างาน โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างชาติในเชียงใหม่ที่นิยมมาเที่ยว แต่หลังมีมาตรการตรวจใบรับรองจากนายจ้างเพื่อนำมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ที่จุดกรองว่าไม่ได้ออกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 15 วัน ทำให้ค่อนข้างเงียบ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.งดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี'64 -ปิดเรียน 14 วัน 3 เขต

ยอดส่งท้ายปีไทยติด COVID-19 รวมสะสม 6,884 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง