เงียบเหงา! คืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ในพื้นที่ล็อกดาวน์ "บางละมุง"

สังคม
31 ธ.ค. 63
18:37
501
Logo Thai PBS
เงียบเหงา! คืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ในพื้นที่ล็อกดาวน์ "บางละมุง"
บางพื้นที่ใน จ.ชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางละมุง ต้องจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าเคานต์ดาวน์รับปีใหม่ท่ามกลางมาตรการล็อกดาวน์บางพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 หลักร้อย ร้านค้า - สถานบันเทิงปิกให้บริการ ส่งผลให้บรรยากาศเงียบเหงา ไร้ผู้คน

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ walking street ถนนคนเดิน เริ่มต้นจากฝั่งชายหาดพัทยาใต้ ไปบรรจบกับถนนพัทยาสายสาม บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ในช่วงเวลาประมาณช่วงเวลา 18.00 น. จะได้รับความนิยมสูงจากคนทุกชนชาติในช่วงเวลาปกติ รวมทั้งสถานบันเทิงอย่างบาร์เบียร์ ไนต์คลับ ดิสโก้เทค และร้านอาหารมากมาย รวมถึงมีการแสดงโชว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชกมวย ดนตรีสด คาบาเรต์ โชว์มายากล ให้เดินชมกันเพลิน


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ซึ่งเป็นคืนส่งท้ายปีเก่า กลับเงียบเหงาไม่มีกิจกรรมเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ไม่มีเวทีแสงสีเสียง ไม่มีผู้คน เพราะถนนแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษ หรือ พื้นที่สีแดง จึงทำให้สถานที่เสี่ยงเช่นผับบาร์ต้องปิดบริการชั่วคราว 


แม่บ้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ระบุว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 จนทำให้มีคำสั่งล็อกดาวน์ อ.บางละมุง กะทันหัน ส่งผลให้เจ้าของสถานบันเทิงต้องประชุมเพื่อหารือแนวทางเยียวยาพนักงาน พร้อมกับการแบกรับภาระหนี้สินที่คาดว่าผลกระทบในครั้งนี้จะหนักกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

เราก็อยู่กันแบบไม่ไปไหน ซื้อข้าว ซื้อไข่ตุนไว้ ตอนนั้นก็ระวังตัวเองมาก แต่ครั้งนี้มันหนักมาก

แม้การระบาดครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จะยังไม่มีคำสั่งล็อกดาวน์ปิดเมืองทั้งจังหวัด เพียงแต่ควบคุมเป็นพิเศษ เฉพาะ อ.บางละมุง แต่ก็ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยว 

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้สำรวจตามแนวชายหาดพัทยา พูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการเตียงผ้าใบหลายคนสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่าการระบาดระลอกใหม่ สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายแทบเปิดบิลไม่ได้ เพราะลูกค้าน้อย พร้อมมองว่า การปล่อยให้เกิดปัญหาลักลอบนำเข้าแรงงานข้ามชาติ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ท่ามกลางการระบาด COVID-19 ในประเทศเมียนมานั้น เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการแพ่ระบาดระะลอกใหม่ จนกระทบถึง จ.ชลบุรี ด้วย

เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว เมียนมาแดงเกือบทั้งประเทศ แต่ทำไมประเทศไทยถึงปล่อยให้เข้ามาได้ มีการคัดกรองถูกต้องหรือไม่ ทำไมไม่ทำตรงนี้ให้ดี แสวงหาผลประโยชน์กันเล็กๆ น้อยๆ จนประเทศชาติแย่

 


ทั้งนี้ ชลบุรีเป็นจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 108 คนเมื่อวานนี้ ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 17 คน จากการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก ส่งผลให้จังหวัดกำหนด อ.บางละมุง เป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุด ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด และบริเวณชายหาดพัทยาก็เป็นหนึ่งในพื้นที่สีแดงด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง