นนทบุรีสั่งปิด "ตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย" ตรวจผู้ค้าทุกคน

สังคม
1 ม.ค. 64
07:03
6,389
Logo Thai PBS
นนทบุรีสั่งปิด "ตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย" ตรวจผู้ค้าทุกคน
จังหวัดนนทบุรี สั่งปิดตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทองและตลาดพิชัย ตั้งแต่วันที่ 1-4 ธ.ค.นี้ ให้ผู้ค้าทุกคนตรวจหาเชื้อ COVID-19 ส่วนลูกค้าที่มีอาการผิดปกติให้ตรวจฟรี พร้อมเปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อเพิ่ม 7 คน พบแหล่งติดเชื้อจากตลาดและร้านอาหาร

วันที่ 31 ม.ค.2563 จังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งจังหวัดที่ 3950/2563 สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด คือ ตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง และตลาดพิชัย อ.ปากเกร็ด ตั้งแต่วันที่ 1-4 ม.ค.64 รวมถึงกำหนดมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

นอกจากนี้ยังได้กำหนดมาตรการ 2 ข้อ คือ 1.ผู้ค้าตลาดทั้ง 2 แห่ง ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลรัฐและเอกชน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและให้กลับเข้าขายสินค้า หรือให้บริการได้หลังวันที่ 4 ม.ค.2564 เมื่อได้รับใบตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อ โดยระหว่างรอผลตรวจให้แยกสังเกตอาการ ณ ที่พัก 2.ผู้ใช้บริการในตลาดทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 22-31 ธ.ค.2563 และมีอาการผิดปกติ ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยระหว่างรอผลตรวจให้แยกสังเกตอาการ ณ ที่พัก

ในวันเดียวกัน จังหวัดนนทบุรี ยังออกประกาศ เรื่อง ข้อปฏิบัติสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยกำหนดให้บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด เช่น จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง กรุงเทพฯ และพื้นที่ควบคุม ต้องกรอกข้อมูลผ่าน QR CODE เพื่อแจ้งข้อมูลให้จังหวัดนนทบุรี รับทราบ

ติดเชื้อเพิ่ม 7 คน

ขณะที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อรายที่ 59-65 ของการระบาดระลอกใหม่ ได้แก่

  • ผู้ป่วยรายที่ 59 เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง พักที่ MT คอนโดมิเนียม ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง แหล่งติดเชื้อจากตลาดบางบัวทอง
  • ผู้ป่วยรายที่ 60 เป็นหญิงชาวเมียนมา อายุ 38 อาชีพรับจ้าง พักที่ MT คอนโดมิเนียม ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง แหล่งติดเชื้อจากตลาดบางบัวทอง
  • ผู้ป่วยรายที่ 61 เป็นหญิงไทย อายุ 18 ปี นักเรียน พักอยู่ที่ ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง แหล่งติดเชื้อจากตลาดบางบัวทอง
  • ผู้ป่วยรายที่ 62 เป็นหญิงไทย อายุ 28 ปี อาชีพรับจ้าง พักที่คอนโดมิเนียม Nice Suites ต.ท่าทราย อ.เมือง แหล่งติดเชื้อจากร้านอาหารในกรุงเทพฯ
  • ผู้ป่วยรายที่ 63 เป็นชายชาวลาว อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง พักที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ แหล่งติดเชื้อจากตลาดบางใหญ่
  • ผู้ที่รายที่ 64 เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง พักที่คอนโดมิเนียม พักที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ แหล่งติดเชื้อจากตลาดบางใหญ่
  • ผู้ป่วยรายที่ 65 เป็นชายไทย อายุ 50 ปี อาชีพพนักงานบริษัท พักที่ซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด แหล่งติดเชื้อจากตลาดแพกุ้งสมุทรสาคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง