คนละครึ่งเฟส 2 รับ 3,500 บาท เฟส 1 รับเพิ่ม 500 บาท

เศรษฐกิจ
1 ม.ค. 64
11:13
1,256
Logo Thai PBS
คนละครึ่งเฟส 2 รับ 3,500 บาท เฟส 1 รับเพิ่ม 500 บาท
เริ่มวันแรกผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ได้รับวงเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ 3,500 บาท ผู้ที่เคยใช้สิทธิเฟส 1 ไปแล้วรับเงินเพิ่มอีก 500 บาท ทำให้การจับจ่ายหลายพื้นที่เริ่มกลับมาคึกคัก

(1 ม.ค.2564) วันนี้วันแรกผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 2 ได้รับเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ 3,500 บาท หลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.2563 ส่วนผู้ได้รับสิทธิในระยะที่ 1 ได้รับเงินเพิ่มอีก 500 บาท  

ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเริ่มไปจับจ่ายบริเวณตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง กำแพงเพชร จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าให้ข้อมูลว่าหลังจากวงเงินเริ่มใช้ได้ก็มีประชาชนออกมาใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขายของได้มากขึ้นจากที่เคยเงียบเหงามาหลายวัน

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก บรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อของฝากที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก คึกคักตั้งแต่เช้า มีนักท่องเที่ยวพากันมาใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นแม้จะไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพฯ ประชาชนเริ่มมาใช้สิทธิโครงการเช่นกัน ผู้ค้ายอมรับว่ายอดขายดีขึ้นเพราะจำนวนคนที่เข้าโครงการคนละครึ่งสูงขึ้น บางคนที่ได้เงินเพิ่มจากโครงการระยะ 1 อีก 500 บาท ทำให้มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอีก แต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้เข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ เพราะยังลงทะเบียนไม่เป็น

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทางธนาคารกรุงไทย ได้เตรียมพร้อมระบบไว้รองรับการใช้งานอย่างเต็มที่ โดยเชื่อว่าจะไม่มีการติดขัดของระบบอีกแน่นอน ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชันเป๋าตังและถุงเงิน เนื่องจากกรุงไทยไม่มีการปรับปรุงระบบเหมือนครั้งก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง