"ชลบุรี" ติดโควิดเพิ่ม 51 คน ไม่ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด

ภูมิภาค
1 ม.ค. 64
12:23
19,793
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" ติดโควิดเพิ่ม 51 คน ไม่ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด
จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 51 คน จากการตรวจหาเชิงรุกกว่า 1,200 คน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันไม่ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด นักท่องเที่ยวเดินทางได้ตามปกติ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (1 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเช้าวันนี้ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ แม้ว่า อ.บางละมุง จะเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือล็อกดาวน์ ปิดสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ย้ำว่ายังไม่มีคำสั่งล็อกดาวน์ทั่งจังหวัด นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้า-ออกเมืองพัทยาได้ตามปกติและไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ขณะที่บรรยากาศที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ที่จะข้ามไปยังเกาะล้าน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิและสแกนไทยชนะเช็คอินเข้า-ออก

ตรวจเชิงรุกพบติดเชื้อเพิ่ม 51 คน

สำหรับมาตรการคัดกรอง COVID-19 เป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากยอดผู้เชื้อใน จ.ชลบุรี ในวันนี้ (1 ม.ค.) เพิ่มขึ้น 51 คน โดยเป็นผลตรวจแล็บค้าง 600 คน จากที่สุ่มตรวจเชิงรุก 1,200 คน ทำให้ จ.ชลบุรี มีผู้ติดเชื้อสะสม 211 คน จากการสอบสวนโรคมี 2 คนที่มีความเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร นอกนั้นเป็นผู้ติดเชื้อจากบ่อนการพนันใน จ.ระยอง

ส่งผลให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) เมืองพัทยา ยกเลิกจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ปีใหม่ มีเพียงนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกับไฟประดับ อุโมงค์ไฟ ริมชายหาดพัทยาเท่านั้น และนั่งจับกลุ่มริมชายหาด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยเฉพาะถนนคนเดิน หรือ Walking Street แหล่งรวมสถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์ ดิสโก้เทค ต้องปิดบริการโดยไม่กำหนด เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดของ จ.ชลบุรี

ขณะเดียวกัน จ.ชลบุรี ได้พ่นยากำจัดเชื้อ COVID-19 เพื่อควบคุมการระบาด โดยพ่นยาฆ่าเชื้อไปตามพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เช่น ริมชายหาดพัทยา และรอบเมืองพัทยา ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีประเมินว่า ภายใน 1-2 วันตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.ชลบุรี จะคงที่ ซึ่งจะรู้ผลว่าแนวโน้มผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เผยติดเชื้อเพิ่ม 279 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน

เงียบเหงา! คืนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ในพื้นที่ล็อกดาวน์ "บางละมุง"

ใครมาจาก กทม.-ชลบุรี เข้า "ขอนแก่น" ต้องรายงานตัวคุมโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง