เตรียมขอ 9 จว. ปิดสถานบันเทิง ห่ออาหารกลับบ้าน

สังคม
1 ม.ค. 64
13:24
33,659
Logo Thai PBS
เตรียมขอ 9 จว. ปิดสถานบันเทิง ห่ออาหารกลับบ้าน
ศปค.สธ. ขอความร่วมมือ 9 จังหวัด รวมกรุงเทพฯ ด้วย ปิดสถานบันเทิง และร้านอาหารให้ซื้อใส่ห่อกลับบ้าน หลังพบว่า การพบกันทำให้แพร่เชื้อทางน้ำลายได้ และให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวัง คนที่เดินทางมาจาก กทม. ปริมณฑล และจังหวัดภาคตะวันออก

วันนี้ (1 ม.ค.2564) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวว่า เช้าวันนี้ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการประชุมหารือและเตรียมขอความร่วมมือ กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง ให้ปิดสถานบันเทิง ส่วนร้านอาหารให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น

เนื่องจากพบว่า การพบปะกัน พูดคุยกัน ละอองฝอยน้ำลายทำให้ติดเชื้อ จึงลดการพบปะกันให้มากที่สุด

 

นอกจากนี้ให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาด COVID-19 ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี รวมทั้งตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงในทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปจำนวนมากในช่วงปีใหม่

ขณะที่แนวโน้มผู้ป่วยยังเพิ่มอีก 1-2 สัปดาห์ แต่ขอให้ประชาชนร่วมกับปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค คุมให้ได้ 100 % ด้วยสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เพื่อทำให้ตัวเลขผู้ป่วยน้อยที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง