เช็กด่วน ! กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่ม เริ่มเที่ยงคืนวันนี้

สังคม
1 ม.ค. 64
13:32
93,871
Logo Thai PBS
เช็กด่วน ! กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่ม เริ่มเที่ยงคืนวันนี้
กทม.ยกระดับ 3 เขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด 3 เขต (หนองแขม บางพลัด บางขุนเทียน) พร้อมสั่งปิดสถานที่เพิ่มมีผลเที่ยงคืนวันนี้ (1 ม.ค.64) เตรียมหารือ ศบค.เพื่อดำเนินมาตรการให้สั่งอาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน และจะเริ่มมาตรการในวันที่ 4 ม.ค.64

วันนี้ (1 ม.ค.64) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มาตรการเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ดังนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม ดังนี้

สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุก บิลเลียด สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกม ร้านอินเทอร์เนต สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็กและสถานดูแลผู้สูงอายุยกเว้นที่มีการรับพักค้างคืนเป็นปกติธุระ สนามมวย โรงเรียนศิลปะการต่อสู้หรือโรงยิม สนามม้า

สถานประกอบการหรือกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด สถานที่แข่งขันทุกประเภท สถานที่ที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่ลักษณะทำนองเดียวกัน สนามชนโค สนามกัดปลา สนามแข่งขันในลักษณะทำนองเดียวกัน

สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชา หรือสถาบันการศึกษา เป็นต้น

ทั้งนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันการศึกษากำหนดปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4-17 ม.ค.2564 จากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 อีกครั้ง โดยให้มีผลเวลา 24.00 น.วันนี้ คือตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2564 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 3 เขต คือ เขตหนองแขม เขตบางพลัด และ เขตบางขุนเทียน ให้ผู้อำนวยการสำนักงานมีอำนาจสั่งการ เพื่อหยุดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อได้มากขึ้น

ร.ต.อ.พงศกร ยังกล่าวว่า จะมีการหารือกับ ศบค.เกี่ยวกับมาตรการขายอาหารแบบนำกลับไปรับประทาน (เทคอะเวย์) เนื่องจาก กทม.มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดอื่น ซึ่งประชาชนในพื้นที่อื่นจะเดินทางเข้า-ออกจำนวนมาก จึงต้องออกมาตรการนี้ให้สอดรับกับพื้นที่อื่น ๆ ด้วย และหากมีความชัดเจนคาดว่าจะเริ่มบังคับใช้ได้ 4 ม.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง