ศธ.ให้สถานศึกษา 28 จว.ควบคุมสูงสุด ปิดเรียน 4-31 ม.ค.นี้

สังคม
2 ม.ค. 64
18:27
11,043
Logo Thai PBS
ศธ.ให้สถานศึกษา 28 จว.ควบคุมสูงสุด ปิดเรียน 4-31 ม.ค.นี้
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.นี้

วันนี้ (2 ม.ค.2564) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ลงนามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เนื่องจากการแพร่ระบาดรุนแรงของเชื้อ COVID-19 ในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อนักเรียนและนักศึกษา อีกทั้งยังลดปัจจัยเสี่ยงและลดโอกาสการแพร่ระบาดใหม่ของโรค

จึงให้สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ตามที่ ศบค.กำหนด ทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.2564 หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง ได้แก่ กรุงเทพฯ ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร และระนอง

กรณี ศบค.ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดเพิ่มเติม ให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการมีอำนาจสั่งการให้สถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในระหว่างที่สถานศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ให้ส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่ ศธ.กำหนด เช่น การสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ สถานศึกษาอาจจัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอชงนายกฯ ใช้ 2 ขั้น คุมเข้ม COVID-19 ยังไม่ล็อกดาวน์

ขยายเวลาปิดโรงเรียนสังกัด กทม.ถึง 17 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง