ไทยลีกยันเลื่อนเกมในกทม. เกมเหย้า "ท่าเรือ - โปลิศ เทโร" กระทบ

กีฬา
2 ม.ค. 64
18:50
199
Logo Thai PBS
ไทยลีกยันเลื่อนเกมในกทม. เกมเหย้า "ท่าเรือ - โปลิศ เทโร" กระทบ
ฟุตบอลไทยลีก รับมือกระแส COVID-19 ระลอกใหม่ โดยสั่งเลื่อนเกมนัดที่ การท่าเรือ และ โปลิศ เทโร เป็นเจ้าบ้าน ตามคำสั่งห้ามใช้สนามกีฬาในกรุงเทพฯ

วันนี้ (2 ม.ค.64) จากกรณีที่ พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคCOVID-19 ระลอกใหม่ ที่จำนวนการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ กทม. มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในมาตรการดังกล่าว รวมไปถึงคำสั่งปิดสนามแข่งขันกีฬาแม้จะจัดการแข่งขันระบบปิดหรือไม่ให้กองเชียร์เข้าชมก็ตาม โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 17 ม.ค.ส่งผลกระทบต่อทีม การท่าเรือ เอฟซี และ โปลิศ เทโร เอฟซี ในศึกไทยลีก ที่มีสนามเหย้าอยู่ใน กทม.

 

ล่าสุด นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหารบริษัทไทยลีก ยืนยันพร้อมปฎิบัติตามนโยบายของ ศบค.ส่วนสนามฟุตบอลที่อยู่ในจังหวัดอื่น ๆ แม้จะยังแข่งขันไทยลีกต่อได้ แต่ให้ติดตามข่าวและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยอมรับว่า อาจมีความจำเป็นต้องเลื่อนเวลาปิดลีกจากกำหนดเดิมที่จะปิดฉากในเดือน มี.ค. โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เตรียมนัดประชุมทีมงานสมาคมในวันจันทร์นี้ (4 ม.ค.63) เพื่อหารือแนวทางจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก 1 ถึงไทยลีก 3 เพราะหาก ศบค.ปรับความเข้มข้นของมาตรการควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัดจะส่งผลอย่างมากกับการแข่งขันไทยลีก

 

แต่ล่าสุดวันนี้ยังมีฟุตบอลไทยลีก 3 ลงแข่งขันครบทุกโซน โดยโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สนามธูปะเตมีย์ เป็นการเจอกันระหว่าง ทหารอากาศ เอฟซี พบ อินเตอร์ แบงค็อก ยังคงแข่งขันแบบปิดห้ามแฟนบอลเข้าสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งเจ้าบ้าน ทหารอากาศ ได้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกัน COVID-19 นายสมบูรณ์ มั่นคง ผู้จัดการทีมทหารอากาศ ยืนยันว่า สนามธูปะเตมีย์ เคร่งครัดและปฎิบัติตามคำสั่งของ ศบค. รวมถึง สมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

หลังจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอล จะประเมินสถานการณ์จาก ศบค. อย่างใกล้ชิดแบบวันต่อวัน และพร้อมปฎิบัติตามคำสั่ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในวงการฟุตบอลไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง