เตือน 5 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 4-8 ม.ค.นี้

ภัยพิบัติ
3 ม.ค. 64
06:34
6,931
Logo Thai PBS
เตือน 5 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 4-8 ม.ค.นี้
กรมอุตุฯ เตือน 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ในช่วงวันที่ 4-8 ม.ค.นี้

วันนี้ (3 ม.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 เตือนฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4-8 ม.ค.นี้ โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

จังหวัดที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คือบริเวณ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และจังหวัดฝนตกหนัก คือบริเวณ จ.พัทลุง และสงขลา จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง