ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ

สังคม
3 ม.ค. 64
11:26
2,298
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังติดเชื้อ COVID-19 พบอาการดีขึ้น ปรับเป็นท่านอนหงายได้ เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ ส่วนภรรยาย้ายมาอยู่ห้องแยกโรคที่ รพ.ศิริราช อาการเรียบร้อยดี

วันนี้ (3 ธ.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีอาการและแนวโน้มดีขึ้น สามารถปรับเป็นท่านอนหงายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องพลิกท่านอนคว่ำ ระดับออกซิเจนในกระแสเลือดตกลงเล็กน้อย แต่อยู่ในระดับที่เพียงพอ โดยเตรียมนำท่อช่วยหายใจออก เริ่มด้วยการปรับเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้คนไข้หายใจเองมากขึ้น 

ส่วนผลการตรวจเลือด พบว่ากลับมาดีเกือบหมดแล้ว ขณะนี้ครบ 72 ชั่วโมงที่เฝ้าระวังในช่วงวิกฤต ซึ่งผลออกมาในทางบวก ดีขึ้นไปตามที่คาดหวังไว้ ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ยังคงไว้อีกระยะ


ถ้านอนหงายได้แบบนี้ ระดับออกซิเจนดีขนาดนี้ คงจะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ค่อย ๆ ถอยเครื่องช่วยหายใจ ให้ท่านหายใจเอง ทั้งอาการและผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ มีแนวโน้มดีขึ้น

ขณะที่อาการของนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้ย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช โดยอยู่ในห้องแยกโรค ยืนยันว่าอาการเรียบร้อยดี ไม่น่ากังวล แต่ย้ายโรงพยาบาลเพื่อความสะดวกของครอบครัวและให้สบายใจขึ้นที่อยู่ใกล้ชิดสามี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง