ทบ.กักตัวกำลังพล หลังพบผู้ป่วย COVID-19 มาติดต่อราชการ

สังคม
3 ม.ค. 64
15:35
1,223
Logo Thai PBS
ทบ.กักตัวกำลังพล หลังพบผู้ป่วย COVID-19 มาติดต่อราชการ
ผบ.ทบ.ย้ำดำเนินการตามมาตราการสาธารณสุข หลังข้าราชการหญิงบำนาญ ติด COVID-19 เดินทางติดต่อราชการ กองทัพบกกักตัวกำลังพลใกล้ชิด

วันนี้ (3 ม.ค.2564) พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก ระบุถึงกรณีข้าราชการหญิงบำนาญ ติดเชื้อ COVID-19 และได้เดินทางมายังสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก เพื่อรับเอกสาร และไปยื่นเอกสารที่ กรมกำลังพล กองทัพบก เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2563 ว่า

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบแล้ว และสั่งการให้ดำเนินการตามขั้นตอนกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการสอบสวนโรคและหาบุคคลมีความเสี่ยงสูง หรือสัมผัสใกล้ชิด อดีตข้าราชการหญิงคนดังกล่าว พร้อมให้เดินทางไปรับการตรวจโควิดที่โรงพยาบาล หากผลเป็นบวกให้รับการรักษาทันที ถ้าผลเป็นลบให้กักตัวที่บ้าน เพื่อดูอาการ 14 วัน

ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องปิดตึกสำนักงานเลขานุการกองทัพบกและตึกกรมกำลังพลกองทัพบกเพราะกองทัพบกได้ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของกองทัพบก เช่น ประตู ลูกบิด ลิฟต์

นอกจากนี้ยังให้กำลังพลผลัดเปลี่ยนทำงานที่บ้านเพื่อลดความแออัด รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิกำลังพล ลูกจ้าง และบุคคลภายนอกทุกคนเดินทางเข้ามาในพื้นที่กองทัพบก และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบกำลังพลติดเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง