วันเดียวติด COVID-19 ระยอง 43 คน ชลบุรี 62 คน จันทบุรี 68 คน

สังคม
3 ม.ค. 64
16:12
1,377
Logo Thai PBS
วันเดียวติด COVID-19 ระยอง 43 คน ชลบุรี 62 คน จันทบุรี 68 คน
วันเดียวติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มหลายจังหวัด ที่ จ.ระยอง 43 คน ชลบุรี 62 คน จันทบุรี 68 คน และตราด เพิ่มอีก 12 คน

วันนี้ (3 ม.ค.2564) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยถึงสถานการณ์ COVID-19 จ.ระยอง เมื่อเวลา 06.00 น. พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น 43 คน เป็นคนไทย 42 คน และต่างชาติ 1 คน ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสม 386 คน พบผู้ป่วยมากที่สุดใน อ.เมืองระยอง และล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ใน อ.ปลวกแดง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จุดที่ต้องประกาศให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ ตลาดแม่แดง ตั้งแต่ 19 ธ.ค.2563-2 ม.ค.2564 ต้องมาติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพราะพบว่ามีผู้ติดเชื้อในตลาด จำนวน 2 คน รายแรกเป็นคนขายไก่สด รายที่สองเป็นคนขายปลาดุก โดยพบว่าทั้ง 2 คน มีประวัติเชื่อมโยงกับการเล่นการพนัน ซึ่งทางเทศบาลนครระยอง ได้สั่งปิดตลาดเทศบาล 4 ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2-5 ม.ค.2564

 

ชลบุรีคุมเข้มแรงงานเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด

ขณะที่ จ.ชลบุรี วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 62 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 305 คน นับว่าเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุว่าใครที่เดินทางเข้าออก จ.ชลบุรี ไม่มีความจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน

โดยที่บริเวณถนนสุขุมวิท หน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางละมุง จ.ชลบุรี ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งด่านความปลอดภัยทางถนน และเพิ่มอีกภารกิจเข้ามาอย่างเร่งด่วน คือ ด่านสกัด COVID-19 เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี หลังการระบาดของเชื้อ COVID-19 ขยายเป็นวงกว้างในภาคตะวันออก

สำหรับการตั้งด่านในครั้งนี้ เน้นในการสกัดแรงงานข้ามชาติในภาคตะวันออกไม่ให้เคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่น เน้นตรวจรถตู้โดยสารสาธารณะทุกคัน เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสารและตรวจบัตรประชาชน หากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะต้องมีพาสปอร์ตเอกสารการเดินทาง และหากพบว่าเป็นแรงงานข้ามชาติจะเคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีในทันที

ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ใน จ.ชลบุรี สาธารสุขจังหวัดรายงานว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไปยังสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน โดยเฉพาะ อ.ศรีราชา วันนี้ถือว่าเป็นพื้นที่จับตาการตรวจเชื้อเชิงรุกเพื่อควบคุมการระบาดให้เร็วที่สุดเพราะพบผู้ติดเชื้อสูงสุด 56 คน ส่วนใหญ่มีประวัติเชื่อมโยงกับบุคคลที่เข้าไปยังบ่อนการพนันเช่นเดียวกัน ทำให้วันนี้ผู้ที่เข้าข่ายใกล้ชิดสัมผัสกลุ่มเสี่ยงเข้ามาหาตรวจเชื้อเพิ่มเติม ส่วนในพื้นที่เมืองพัทยาหรือพื้นที่สีแดงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 คนเท่านั้น

 

ตราดพบติดเชื้อเพิ่ม 12 คน เชื่อมโยงบ่อนพนัน

นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ของ จ.ตราด วันนี้เพิ่มขึ้นอีก 12 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 23 คน ทั้งหมดติดเชื้อมาจากบ่อนการพนัน ใน อ.เขาสมิง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ทั้งใน อ.เมืองตราด, อ.เขาสมิง, อ.แหลมงอบ และ อ.บ่อไร่ อีกกว่า 200 คน

 

ระยองติดเชื้อเพิ่ม 68 คน

วันเดียวกัน นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า จ.จันทบุรี มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น โดยวันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 68 คน ยอดสะสม 122 คน ขอความร่วมมืออย่าลักลอบเล่นการพนัน เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก โดยขณะนี้จังหวัดได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกัน COVID-19 งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารแต่สามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านได้ ขณะเดียวกันจังหวัดจันทบุรียังไม่ประการการล๊อคดาวน์จังหวัด แต่ประกาศให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และป้องกันควบคุมโรคเพิ่มเติมชั่วคราว เช่น สถานศึกษาทุกระดับ ปรับรูปแบบการสอนเป็นออนไลน์ สถานบันเทิงทุกประเภท เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะ ลานเบียร์ โต๊ะสนุก โรงแรมและสถานที่พักทุกประเภทรวมถึงโฮมสเตย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "สุมทรสาคร" ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 541 คน

ศบค.เผยไทยติดเชื้อเพิ่ม 315 คน

"หมอยง" ชี้ไทยพบโควิดสายพันธุ์อังกฤษ กักผู้ป่วยกันเชื้อกระจาย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง