"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิดผู้ว่าฯ กาญจนบุรี - ตร.ปมแรงงานข้ามชาติ

อาชญากรรม
4 ม.ค. 64
10:57
2,511
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิดผู้ว่าฯ กาญจนบุรี - ตร.ปมแรงงานข้ามชาติ
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ว่าฯ กาญจนบุรี​ และตำรวจในพื้นที่ ปมแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ (4 ม.ค.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ ผกก.สภ.สังขละบุรี และตำรวจ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นปล่อยให้มีการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ กรณีปล่อยให้มีการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติและปล่อยให้มีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี

โดยเฉพาะในส่วนของแรงงานข้ามชาติ พบว่า มีความเชื่อมโยงกับแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายใน จ.สมุทรสาคร ที่มีหลักฐานการเดินทางผ่านเข้ามาทาง อ.สังขละบุรี และ อ. ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

นายอัจฉริยะ อ้างข้อมูลว่า กระบวนการนี้มีการอ้างผู้ใหญ่ในบ้านเมืองตั้งแต่ระดับองคมนตรี จนไปถึงนักการเมืองระดับชาติในการกระทำความผิด โดยพบเส้นทางการเงิน การจ่ายเป็นเงินสดผ่านตามด่านต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะตำรววจที่มีระดับตั้งแต่ผู้กำกับการสถานีไปจนถึงระดับสารวัตร

สำหรับหลักฐานที่ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน ส่วนใหญ่เป็นเอกสารและพยานบุคคลปากสำคัญ ที่สามารถยืนยันพฤติกรรมการกระทำความผิดของขบวนการนี้ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องราวร้องทุกข์และพยานหลักฐานไว้ เพื่อดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง