ทยอยย้ายแรงงานข้ามชาติป่วยไป รพ.สนามสมุทรสาคร

สังคม
4 ม.ค. 64
12:32
2,297
Logo Thai PBS
ทยอยย้ายแรงงานข้ามชาติป่วยไป รพ.สนามสมุทรสาคร
จนท.ทยอยย้ายผู้ป่วยโควิด ที่มีอาการน้อย หรือ ไม่แสดงอาการ ออกจากสถานที่กักตัว ตลาดกลางกุ้ง-หอพักศรีเมือง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ออกไปอยู่โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาสมุทรสาคร วันนี้ ทีมสาธารณสุขอำเภอทะยอยชี้แจงตัวแทนกลุ่มแรงงาน

วันนี้ (4 ม.ค.2564) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรตติดต่อจังหวัด เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการนำส่งแรงงานข้ามชาติ ประมาณ 200-300 คน ไปสนามกีฬาจังหวัด แต่อยู่ที่การประเมินของทีมแพทย์ด้วย

 

ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาช่วงสัปดาห์นี้ ในการทยอยพากลุ่มแรงงานไปเข้าระบบเฝ้าสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนบุคคลที่อยู่ภายในตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง จะเป็นกลุ่มที่ไม่มีอาการใดๆ แต่ต้องเฝ้าสังเกตอาการ

เหตุผลการย้ายแรงงานไปโรงพยาบาลสนาม หรือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร เพื่อให้ทีมแพทย์ดูแลเต็มที่ตามระบบความพร้อมที่จัดไว้รองรับ และการเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดตลาดกลางกุ้ง เพื่อให้เศรษฐกิจในจังหวัดเดินหน้าต่อได้ควบคู่กันไปด้วย

เวลา 14.20 น. เจ้าหน้าที่ใช้รถบรรทุกของทหารขนาดใหญ่ 2 คัน - จัดรถนำ และจัดระบบพื้นที่ด้านหน้า เพื่อทยอยรับตัวผู้ป่วยโควิด (กลุ่มไม่แสดงอาการ) ที่เป็นแรงงานข้ามชาติ เตรียมออกจากตลาดกลางกุ้ง ไปอยู่ ร.พ.สนาม ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเข้าระบบคัดกรองตามหลักสาธารณสุข

เวลา 14.36 น. เจ้าหน้าที่นำส่งผู้ป่วยโควิด (ไม่แสดงอาการ) กลุ่มแรก ออกจากตลาดกลางกุ้ง ไปยัง รพ.สนาม ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีคณะตัวแทนสถานทูตเมียนมา มาร่วมสังเกตการณ์กระบวนการการนำส่ง และดูแลกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ซึ่งวันนี้จะลำเลียงออกประมาณ 200 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง