ล็อกดาวน์ "เกาะล้าน" ห้ามเข้าออกพื้นที่ 5-20 ม.ค.นี้

ภูมิภาค
4 ม.ค. 64
14:09
2,095
Logo Thai PBS
ล็อกดาวน์ "เกาะล้าน" ห้ามเข้าออกพื้นที่ 5-20 ม.ค.นี้
"เกาะล้าน" ล็อกดาวน์ 5-20 ม.ค.นี้ งดรับนักท่องเที่ยว ห้ามประชาชนออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 5 และให้ซื้ออาหารกลับบ้านเท่านั้น สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

วันนี้ (4 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการทีมอาสาโควิด-19 ชุมชนเกาะล้าน แจ้งว่า มติที่ประชุมของชุมชนได้ประกาศล็อกดาวน์เกาะล้าน จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 5-20 ม.ค.2564 โดยขอให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ทั้งหมดภายในวันนี้ และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะดีขึ้น

นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีโรงแรม 94 แห่งในเกาะล้านปิดให้บริการแล้ว จากทั้งหมดกว่า 200 แห่ง เนื่องจากกังวลการระบาดของ COVID-19 สำหรับการปิดเกาะล้านครั้งนี้เป็นมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการฯ และคนในชุมชนหารือกัน ไม่ใช่มติจากจังหวัด แม้คนในชุมชนจะทราบถึงผลกระทบการปิดเกาะที่อาจทำให้ขาดรายได้จำนวนมาก แต่ก็ยอมเจ็บ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ขณะเดียวกันเกาะล้านได้ทำการตรวจหาเชื้อ COVID-19 กับแรงงานข้ามชาติกว่า 500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา

 

สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ของเกาะล้าน จะงดการเดินทางของคนในพื้นที่ทั้งหมด หากมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางจะต้องป้องกันตัวเองตามมาตรการป้องกันโรค 100%, ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 05.00 น., ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายล็อตเตอรีจากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด, เรือโดยสารและเรือสปีดโบ๊ทข้ามฝากพัทยา-เกาะล้านให้งดบริการทันที หากมีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เรือสปีดโบ๊ทข้ามฝากให้ขออนุญาตเป็นรายกรณี ส่วนเรือที่วิ่งเข้ามาในพื้นที่ เช่น เรือขนส่งอาหารสด ห้ามไม่ให้บุคคลอื่นโดยสารมาด้วยเด็ดขาด, ร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น และงดเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามชาติทุกกรณีโดยเด็ดขาด

ขณะที่บรรยากาศที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา ปกติจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกาะล้านวันละ 3,000-5,000 คน หากเป็นช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 10,000 คน แต่วันนี้มีเพียงนักท่องเที่ยว 100 คนเดินทางกลับ หลังจากเกาะล้านเคลียร์คนนอกออกพื้นที่ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้นำรั้วเหล็กมากั้นทางเดินไม่ให้เข้าออก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง