จเรตำรวจ เผยอีก 2 วันรู้ผลพิจารณาบ่อน "จันทบุรี-ตราด"

อาชญากรรม
4 ม.ค. 64
14:32
1,251
Logo Thai PBS
จเรตำรวจ เผยอีก 2 วันรู้ผลพิจารณาบ่อน "จันทบุรี-ตราด"
จเรตำรวจแห่งชาติ เผยอีก 2 วันรู้ผลพิจารณาบ่อน จ.จันทบุรี-ตราด ย้ำทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อนการพนัน

วันนี้ (4 ม.ค.2564) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพและข้อความ ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะชาวบ้านในพื้นที่ จ.ระยอง เข้าเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เล่นการพนันเอง หลังเจ้าหน้าที่ไม่เข้าดำเนินการว่า เป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่

แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งช่วยราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองและชลบุรีแล้ว หลังพบมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลุ่มใหญ่ ที่มีต้นตอมาจากบ่อนการพนันในพื้นที่

ส่วน จ.จันทบุรี และตราด ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 วัน ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จะต้องรับผิดชอบหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ซึ่งจะมีการพิจารณาตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234 ที่ให้คำจำกัดความของบ่อนการพนัน บ่อนเป้าหมาย การเข้าจับกุมบ่อน จำนวนเงินของกลาง และกำหนดโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งปกครองและวินัย ยืนยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันหมดและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จเรตำรวจแห่งชาติระบุว่า ขณะนี้ทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อนทุกประเภทอย่างเด็ดขาด ส่วนมาตรการเร่งด่วน คือ ป้องกันไม่ให้มีการมั่วสุม แอบเล่นพนัน

ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนการพนัน หรือจัดให้มีการเล่นพนัน จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางทางเงินและดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์แล้ว ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ก็ให้เบาะแสมาแล้วส่วนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง