เชียงใหม่ติด COVID-19 เพิ่ม 1 คน สั่งปิดสถานบันเทิง 5 แห่ง

สังคม
5 ม.ค. 64
05:46
3,829
Logo Thai PBS
เชียงใหม่ติด COVID-19 เพิ่ม 1 คน สั่งปิดสถานบันเทิง 5 แห่ง
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งยุติงานฤดูหนาวและงานกาชาด หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 50 ตรวจไทม์ไลน์พบเดินทางไปใน 3 จังหวัด เชียงใหม่ ลำปาง และแพร่ ไปตลาดนัด สถานบันเทิงหลายแห่ง

วันนี้ (5 ม.ค.2564) จ.เชียงใหม่ เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่พบเพิ่ม 1 คน เป็นหญิง อายุ 25 ปี อาชีพขายอาหารปรุงสุกตามตลาดนัด เริ่มมีอาการวันที่ 3 มกราคม คือมีไข้สูง ไอ เจ็บคอ ปวดศีรษะ ก่อนหน้านั้นในรอบ 7 วัน ไปหลายจังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ลำปาง แพร่

ไปตลาดนัดมีโชค ตลาดนัดโลตัสคำเที่ยง ร้านดีซี ร้านท่าช้าง ร้านอินฟินิตี้ ไปต่อใบขับขี่ที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง ไปร้าน Mr.DIY โลตัสคำเที่ยง ร้านวอร์มอัพ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร้าน Pretty Exclusive club ร้านอิ่มหมี พลีมัน Star Avenue จ.เชียงใหม่


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งปิดสถานบันเทิง 5 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ 3 วัน ระหว่างวันที่ 4-6 ม.ค. 2564 และให้พนักงานกักตัว 14 วัน ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน

ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ทุกคนที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทางต้องลงทะเบียนใน "CM Chana"

ขณะที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ แจ้งให้ผู้ที่เดินทางจาก 28 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด เชียงใหม่ต้องกักตัว 14 วัน

ผับ บาร์ คาราโอเกะ ห้ามใช้สถานที่เพื่อให้บริการตั้งแต่ 23.00-05.00 น. , ผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" เท่านั้น ไม่มีการเขียนในเอกสารใด ๆ แบบที่ผ่านมา, จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ให้เหลือร้อยละ 75 , ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด งดเข้าใช้บริการและห้ามเต้น

ส่วนร้านอาหารปุฟเฟ่ต์ห้ามลูกค้าตักเอง ต้องจัดเป็นจานให้บริการและห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป และให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่รวมตัวกัน 50 คนขึ้นไป

นอกจากนี้ยังประกาศยุติการจัดงานฤดูหนาวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งเดิมงานจะมีไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม ยกเว้นการประกวดนางสาวเชียงใหม่ และการจับสลากกาชาดยังจัดต่อ แต่ไม่เปิดให้เข้าชมโดยจะถ่ายทอดสดให้รับชมแทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง