ปางสีดา-ทับลาน ปิดท่องเที่ยวชั่วคราว

ภูมิภาค
5 ม.ค. 64
08:17
590
Logo Thai PBS
ปางสีดา-ทับลาน ปิดท่องเที่ยวชั่วคราว
อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว และอุทยานแห่งชาติทับลาน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว ป้องกัน COVID-19 ตั้งแต่วันนี้ 5 ม.ค. จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (5 ม.ค.2564) นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า ตามคำสั่ง ศบค. อุทยานแห่งชาติปางสีดาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีและสระแก้ว และช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวและพักค้างแรมภายในอุทยานฯ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาจากจังหวัดที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทำให้มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อต่อไปอีก

ทางอุทยานฯจึงออกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองลานกางเต็นท์ และบ้านพักกับระบบการจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถยื่นขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช 

 

เช่นเดียวกับ อุทยานแห่งชาติทับลาน ประกาศขอปิดแหล่งท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติทับลานทั้งหมดในพื้นที่จ.ปราจีนบุรี และนครราชสีมา เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 เนื่องจากในช่วงวันที่ 29 ธ.ค.-3 ม.ค. มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางมาจากจังหวัดที่พบการแพร่ระบาดของโรค เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ระยอง ชลบุรี ระยอง และนครปฐม ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางการสัญจรหลักของภาคตั้งวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง