บิลเลียดเลื่อนสนุกเกอร์รายการแรก ยืนยันไม่ยกเลิกการแข่งขัน

กีฬา
5 ม.ค. 64
09:08
225
Logo Thai PBS
บิลเลียดเลื่อนสนุกเกอร์รายการแรก ยืนยันไม่ยกเลิกการแข่งขัน

วันนี้ (5 ม.ค.2564) นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่หมดฤดูกาลแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์, บิลเลียด และพูล ที่สมาคมได้จัดขึ้นไปในปี 2563 ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้วางโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นออกมาแล้ว ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

โดยโปรแกรมการแข่งขันจะมีตลอดทั้งปี 2564 ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แร็งกิ้ง เซอร์กิต หรือ ลีกอาชีพของไทย ทั้ง 7 รายการ 7 จังหวัด

รวมถึงการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย และสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นรายการใหญ่ ที่สมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลกให้การรับรอง และบรรจุเข้าไปในโปรแกรมอาชีพโลก โดยสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยได้ยืนยันไปกับทางสมาคมสนุกเกอร์โลกว่าปีนี้ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ช่วงเดือนก.ย.2564

 

นอกจากนั้น การแข่งขันรายการต่างๆ ระดับยุวชน เยาวชน รวมไปถึงสนุกเกอร์หญิง ชิงแชมป์ประเทศไทย, บิลเลียด และพูล 9 ลูก ยังคงจะมีแข่งขันเหมือนเดิมทุกรายการ ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรร้ายแรง

แต่การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต ในรอบคัดเลือกรายการแรกที่ ทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 มกราคมนี้ คงต้องเลื่อนออกไปอีก เพราะสถานการณ์การแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่

 

ซึ่งคงต้องโยกไปแข่งขันในรอบคัดเลือกรายการที่ 6 ก่อนรายการสุดท้าย คือรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพราะการเลื่อนให้ไปอยู่ท้ายๆจะทำให้โปรแกรมการแข่งขันรายการต่างๆจะได้ไม่เสีย

ส่วนรอบคัดเลือกรายการที่ 2 ที่จะแข่งขันช่วงปลายเดือนม.ค.2564 คงต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งว่า การแพร่ระบาดเบาบางหรือไม่ โดยต้องรอจากทางกรุงเทพมหานคร อีกครั้ง

 

 

นายสุนทรยืนยันอีกด้วยว่า ถึงแม้ปีนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจถดถอย ทำให้การสนับสนุนจากภาคเอกชนไม่เหมือนปีที่ผ่านมา อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสมาคมพอสมควร แต่ตราบใดที่ตนยังเป็นนายกสมาคมฯ ขอยืนยันว่า ทุกอย่างที่วางแผนงานเอาไว้ จะต้องเดินหน้าต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง