ไทยลีก เร่งหาข้อสรุปสโมสรไทยลีก3 หลังมีมติให้ตัดจบ

กีฬา
5 ม.ค. 64
10:50
143
Logo Thai PBS
ไทยลีก เร่งหาข้อสรุปสโมสรไทยลีก3 หลังมีมติให้ตัดจบ

วันนี้ ( 5 ม.ค.64 ) จากที่ประชุมสโมสรสมาชิกไทยลีก ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ มีมติให้ไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในเดือนมกราคมนี้ออกไปก่อนทั้งหมด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 จะดีขึ้น

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในส่วนไทยลีก3 กลับมีมติให้ยุติการแข่งขันรอบโซนทั้ง 6 โซนเพียงเท่านี้ และเข้าสู่การแข่งขันรอบแชมเปียนส์ลีก เนื่องจากถ้าหากสถานการณ์ยังยืดเยื้อ จะมีผลต่อค่าใช้จ่ายที่สโมสรต้องแบกรับ

 

 

อย่างไรก็ตาม บทสรุปของการจัดอันดับ ไปรอบแชมเปียนส์ลีก เพื่อหา 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก2 และอันดับสุดท้ายที่มีผลต่อเงินสนับสนุน ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เมื่อมีหลายสโมสร ที่เสียประโยชน์ จากการตัดจบการแข่งขันครั้งนี้หลายทีม

อย่างเช่น พิษณุโลก เอฟซี ในโซนภาคเหนือ ที่มีคะแนนตามหลัง แม่โจ้ ยูไนเต็ด อันดับ2 เพียงคะแนนเดียว แถมพิษณุโลก ยังแข่งน้อยกว่า 1นัด

 

 

อีกโซน ก็คือ โซนตะวันออก ที่อันดับ3 บ้านค่าย ยูไนเต็ด ที่เชื่อว่า ทีมตนยังมีลุ้นชนะในนัดที่เหลือ รวมไปถึงโซนกรุงเทพและปริมณฑล ที่อันดับ2 นนทบุรี ยูไนเต็ด และบางกอก เอฟซี อันดับ 3 มีคะแนนเท่ากัน แถมเฮดทูเฮดยังเท่ากัน

ซึ่งสโมสรเหล่านี้ได้เสนอแนวทางต่างๆ เช่น นับผลอันดับตารางเฉพาะเมื่อจบเลกแรก หรือ นำทีมที่มีลุ้น มาเพลย์ออฟที่สนามเป็นกลาง ,นับค่าเฉลี่ยของคะแนน หรือแม้แต่ให้จับฉลาก ส่วนอีก3 โซนที่เหลือ คะแนนขาดไปแล้ว

ซึ่งในวันนี้ ทางบริษัทไทยลีก จะมีการประชุมแยกเฉพาะโซน เพื่อหาทางออกสำหรับเรื่องนี้ โดยเริ่มจากโซนภาคเหนือ เป็นโซนแรก

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับลีกฝรั่งเศส เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ในประเทศได้ จนสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้ประกาศยุติการแข่งขัน และใช้วิธีคิดคะแนนเฉลี่ยต่อเกม โดยนำจำนวนคะแนนที่ได้มาหารกับจำนวนที่ลงเล่น ซึ่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดที่ 2.52 จึงได้แชมป์ไปครอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง