7 ม.ค. "ญี่ปุ่น" ประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงโตเกียว - 3 จังหวัด

ต่างประเทศ
5 ม.ค. 64
14:46
770
Logo Thai PBS
7 ม.ค. "ญี่ปุ่น" ประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงโตเกียว - 3 จังหวัด
มีรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียวและ 3 จังหวัดโดยรอบ ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.นี้ เป็นเวลา 1 เดือน

วันนี้ (5 ม.ค.2564) เฟซบุ๊ก "สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น" เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทางการญี่ปุ่น ระบุว่า เนื่องจากวันที่ 1-3 ม.ค.เป็นต้นมา จำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงโตเกียวและ 3 จังหวัดโดยรอบ คือ จ.คานากาวะ จ.ไซตามะ และ จ.ชิบะ มีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนรวมผู้ติดเชื้อทั้งประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับกรุงโตเกียวและ 3 จังหวัดโดยรอบ ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.นี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งรัฐบาลจะพยายามควบคุมให้เกิดผลกระทบกับสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นให้น้อยที่สุด และเตรียมให้เงินสนับสนุนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ

นอกจากนี้จะขอความร่วมมือภาคเอกชนจัดให้พนักงานทำงานจากที่บ้านมากขึ้น และเพิ่มความเข้มงวดเงื่อนไขการจัดกิจกรรมประเภทต่างๆ แต่ยังไม่มีแผนที่จะสั่งปิดสถานศึกษา

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศญี่ปุ่น ประจำวันที่ 5 มกราคม 2564 - ผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศ (สถานะวันที่...

โพสต์โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กรุงโตเกียว" ร้องขอรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง