ค้นบ่อนพนันย่านดอนเมือง "ยึดอุปกรณ์-โต๊ะพนัน" ไร้นักพนัน

อาชญากรรม
5 ม.ค. 64
19:56
1,092
Logo Thai PBS
ค้นบ่อนพนันย่านดอนเมือง "ยึดอุปกรณ์-โต๊ะพนัน"  ไร้นักพนัน
ตำรวจตรวจค้นบ่อนพนันย่านดอนเมือง ยึดอุปกรณ์ตู้พนันไฟฟ้า 5 ตู้ โต๊ะพนัน 1 โต๊ะ พบผู้ดูแลเป็นหญิงชาวกัมพูชา 1 คน

วันนี้ (5 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง และ กก.ดส. สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ สน.ดอนเมือง จนกระทั่งสืบทราบว่า ภายในบริเวณห้องพักรายวันภูมิเฮ้าส์ หรือ ฟินเฮ้าส์ ถนนสรงประภา แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มีการลักลอบเล่นการพนัน จึงได้ขอหมายค้นเข้าทำการตรวจค้น ตามหมายค้นของศาลแขวงดอนเมืองที่ ค 2/2564 และ ค 3/2564 ภายในห้องพักรายวัน (ภูมิเฮ้าส์ หรือฟินเฮ้าส์ และร้านรวมรินทร์) ผลการตรวจค้น พบตู้ไฟฟ้า (ตู้ลูกดีด) จำนวน 4 ตู้ ตู้ไฟฟ้า(ตู้ยิงปลา) จำนวน 1 ตู้ และโต๊ะพนัน(เสือ-มังกร) จำนวน 1 โต๊ะ แต่ไร้วี่แววนักพนัน พบเพียงผู้ดูแลเป็นหญิงชาวกัมพูชา 1 คน

ขณะตรวจค้น พบนายอำนวย เกียรติดอนเมือง อยู่บริเวณหน้าร้านรวมรินทร์ ใกล้กับบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่า มีหมายจับ จึงได้จับกุมนายอำนวยตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมืองที่ 1610/2563 ในข้อหา “ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพักอาศัยซ่อนเร้นฯ และรับคนต่างด้าวเข้าทำงาน และเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน เสือ-มังกร และทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะที่ เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

 

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้กวดขันการลักลอบเล่นการพนันและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันนี้จึงเข้าตรวจค้นกวขันและตามที่ได้รับการร้องเรียนมา จำนวน 2 จุด คือบริเวณสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง ซอยสรงประภา 1 แขวงและเขตดอนเมือง ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรืออุปกรณ์การพนัน และภูมิเฮ้าส์ หรือ หรือฟินเฮ้าส์ ห้องพักรายวัน ริมถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ซึ่งเปิดให้บริการห้องพักรายวัน และภายในยังดัดแปลงเป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน พบของกลางตู้ไฟฟ้า โต๊ะพนัน(เสือ-มังกร) จำนวน 1 โต๊ะ

สำหรับเกสต์เฮ้าส์ดังกล่าว เดิมชื่อ ภูมิเฮ้าส์ แต่เคยถูกตำรวจเข้าจับกุมกรณีลักลอบเล่นการพนันลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อเป็นฟินเฮ้าส์ และมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอุปกรณ์การพนันในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง