ลอสแอนเจลิสห้ามนำผู้ป่วยโอกาสรอดชีวิตต่ำไป รพ.

ต่างประเทศ
6 ม.ค. 64
06:12
1,039
Logo Thai PBS
ลอสแอนเจลิสห้ามนำผู้ป่วยโอกาสรอดชีวิตต่ำไป รพ.
นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาเข้าขั้นวิกฤตอีกครั้ง หน่วยงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินประกาศห้ามรถพยาบาลนำผู้ป่วยที่มีโอกาสรอดชีวิตต่ำ กลับไปรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อลดภาระของโรงพยาบาลที่กำลังเผชิญกับภาวะผู้ป่วยล้นมือ

วันนี้ (6 ม.ค.2564) สำนักงานบริการการแพทย์ ฉุกเฉินในนครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ออกคำสั่งห้ามคนขับรถพยาบาลนำผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันและไม่สามารถปั้มหัวใจให้กลับมาหายใจด้วยตัวเองได้ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เนื่องจากเป็นผู้ป่วยที่เข้าข่ายมีโอกาสรอดชีวิตต่ำ การส่งไปโรงพยาบาลถือเป็นการเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ที่เผชิญปัญหาผู้ป่วยล้นมืออยู่แล้วเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดของประเทศในช่วง 7 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงกว่าค่าเฉลี่ยของรัฐอื่นถึง 2 เท่า ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพุ่งสูงเกือบ 4,000 คน ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมของรัฐนี้อยู่ที่ 27,043 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

คาดว่าหลังจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ส่งผลให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขและงานบริการประชาชน เตรียมความพร้อมกับสถานการณ์เลวร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง