หนุ่มกังขา สสจ.จันทุบรีสอบสวนโรค ขอเขียนไทม์ไลน์ COVID-19 เอง

สังคม
6 ม.ค. 64
11:39
1,062
Logo Thai PBS
หนุ่มกังขา สสจ.จันทุบรีสอบสวนโรค ขอเขียนไทม์ไลน์ COVID-19 เอง
ผู้ป่วย COVID-19 วัย 31 ปี โวยไทม์ไลน์จาก สสจ.จันทบุรี ไม่ระบุรายละเอียด แม้จะให้ข้อมูลไปครบถ้วนโดยไม่ปกปิด ชี้ข้อมูลไทม์ไลน์สั้นกระทบที่ทำงานและคนรอบตัว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อจากสมุทรสาคร

วันนี้ (6 ม.ค.2563) จากกรณี เฟซบุ๊ก Komsant Boom Suphappant ได้เผยแพร่ภาพไทม์ไลน์ของผู้ป่วยคนที่ 120 เป็นเพศชาย อายุ 31 ปี สัมผัสกับผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยวันที่ 20-28 ธ.ค. ไซต์งานก่อสร้าง ม.1 ต.เกวียนหัก วันที่ 28 ธ.ค. ร้านอาหารฝากจันท์ วันที่ 29-31 ธ.ค. ไซต์งานก่อสร้าง ม.1 ต.เกวียนหัก และวันที่ 1-2 ม.ค. ตรวจหาเชื้อจนพบเชื้อ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้มีการแจ้งไทม์ไลน์ให้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี หลังพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 แต่พบว่าไทม์ไลน์นั้นสั้นมาก ทั้งที่ตัวเองแจ้งข้อมูลไปโดยละเอียด ไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลใดๆ และเกรงว่าไทม์ไลน์ที่สั้นนั้น จะทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจนส่งผลกระทบต่อที่ทำงานได้ พร้อมปฏิเสธกรณีสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร 

ล่าสุด Komsant Boom Suphappant ยังได้เผยแพร่ไทม์ไลน์โดยละเอียดที่จัดทำขึ้นเอง พร้อมระบุว่า ที่ออกมาโพสต์ไทม์ไลน์ เนื่องจากต้องการปกป้องตนเอง และลูกน้อง เพราะไทม์ไลน์ของ สสจ.ทำให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อน ทำให้เจ้าของงาน ลูกค้าถูกตีตราจากสังคม พร้อมขอโทษเจ้าของบ้านที่กำลังสร้างอยู่ด้วย ยืนยันว่า ประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อจากสมุทรสาครยังมีหลักฐานไม่เพียงพอ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ที่เข้าใจวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของผม...

โพสต์โดย Komsant Boom Suphappant เมื่อ วันอังคารที่ 5 มกราคม 2021

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง