รอลุ้น! รัฐบาลเยียวยา COVID-19 ระลอกใหม่

การเมือง
6 ม.ค. 64
11:52
2,822
Logo Thai PBS
รอลุ้น! รัฐบาลเยียวยา COVID-19 ระลอกใหม่
โฆษกรัฐบาล แถลงนายกรัฐมนตรี มอบหมายที่ประชุม ครม.เตรียมแผนเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ระลอกใหม่ เบื้องต้นให้กระทรวงการคลัง หารือรายละเอียดผู้ได้รับผลกระทบราว 40 ล้านคนในช่วง 2 เดือนข้างหน้า

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล โพสต์ทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ว่า 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้คำยืนยันเตรียมแผนดูแลเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก #โควิด19 รอบใหม่ รายละเอียดทางกระทรวงการคลังจะเสนอให้ครม.พิจารณาโดยเร็ว ซึ่งจะรวมถึงการปรับปรุงโครงการต่างๆ อาทิ เราเที่ยวด้วยกัน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์

 

รอลุ้นเยียวยา COVID-19 ราว 40 ล้านคน

เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลายมาตรการ เช่น กระทรวงแรงงาน ประกาศจะลดอัตราการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ซึ่งรวมของนายจ้างและผู้ประกันตน โครงการจ่ายเงินให้กับลูกจ้างที่หยุดงานจากผลกระทบ COVID-19 รวมระยะเวลา 6 เดือนในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวันแต่ไม่เกิน 90 วันเช่น ฐานเงิน 15,000 จะได้รับ 7,500 บาทครอบคลุมทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการคลัง สภาพัฒน์ และสำนักงบประมาณ ออกมาตรการเยียวยาประชาชนประมาณ 40 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบของ COVID-19 ในช่วง 2 เดือน โดยจะมีการหารือกันในรายละเอียดในที่ประชุมศูนย์บริหารเศรษฐกิจโควิด-19 อีกครั้ง 

นายกรัฐมนตรีสั่งการในครม.ขอให้พิจารณาช่วยเหลือประชาชน เยียวยาประชาชนที่เกิดความลำบากในช่วงสถานการณ์ COVID-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอจุฬาฯ เตือน "อ้วน" เพิ่มเสี่ยง COVID-19 รุนแรงขึ้น

ครบสัปดาห์ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ลุ้นถอดเครื่องช่วยหายใจ

 

 

 

 

 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง