ผู้ว่าฯ ราชบุรี ยืนยันไม่ตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วยจังหวัดอื่น

สังคม
6 ม.ค. 64
13:55
329
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ราชบุรี ยืนยันไม่ตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วยจังหวัดอื่น
ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยืนยัน ยังไม่มีการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม และไม่มีนโยบายรับผู้ป่วยจาก จ.สมุทรสาคร เข้ามาในพื้นที่ ขณะที่กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ได้เปิดประตูสนามมวยภายในค่าย ให้ชาวบ้านได้ตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าไม่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

จากกรณีชาวบ้าน ต.เจดีย์หัก ต.เกาะพลับพลา และ ต.หินกอง อ.เมืองราชบุรี กว่า 50 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าสนามมวย ของกรมการทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายราชบุรี-จอมบึง ต.เกาะพลับพลา เพื่อคัดค้านการตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากต่างจังหวัด 

ล่าสุด วันนี้ (6 ม.ค.2564) นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยืนยันว่า จ.ราชบุรี ยังไม่มีการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 จาก จ.สมุทรสาคร และไม่มีนโยบายจะรับผู้ป่วยจากจังหวัดดังกล่าวเข้ามา จึงขอให้ชาวราชบุรีสบายใจ

 


ส่วนโรงพยาบาลสนาม จ.ราชบุรี ตั้งอยู่ติดกับโรงพยาบาลราชบุรี จัดสร้างไว้ตั้งแต่ในช่วงที่มีการระบาดรอบแรก รับผู้ป่วยได้ 120 เตียง แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อมีไม่มาก

สำหรับสถานการณ์ใน จ.ราชบุรี วันนี้ (6 ม.ค.2564) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 20 คน รักษาหายแล้ว 9 คน ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 11 คน

 


ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.อ.ชัยณรงค์ สุภาพันธ์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ได้เปิดประตูสนามมวยภายในค่าย ให้ชาวบ้านได้ตรวจสอบว่าไม่ได้มีการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามตามที่เป็นข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง