ชลบุรีสั่งงดเที่ยว "เกาะสีชัง" ปิดชั่วคราวสำนักงาน 2 แห่ง

ภูมิภาค
6 ม.ค. 64
15:54
2,715
Logo Thai PBS
ชลบุรีสั่งงดเที่ยว "เกาะสีชัง" ปิดชั่วคราวสำนักงาน 2 แห่ง
จ.ชลบุรี สั่งงดการเดินทางไปเกาะสีชัง เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 ม.ค.นี้ พร้อมปิดสำนักงาน 2 แห่งชั่วคราว เนื่องจากยังตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในจังหวัด

วันนี้ (6 ม.ค.2564) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 2/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

  1. ปิดสำนักงานเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา เป็นการชั่วคราว
  2. ปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เมืองพัทยา เป็นการชั่วคราว
  3. งดการเดินทางไป-มา ท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.เกาะสีชัง ตั้งแต่วันที่ 6-19 ม.ค.2564 พร้อมให้กำหนดมาตรการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางไป-มาในพื้นที่ อ.เกาะสีชัง

นอกจากนี้ยังให้เจ้าท่าภูมิภาค จ.ชลบุรี กำหนดมาตรการสำหรับผู้ประกอบการเรือทุกประเภท และให้นายอำเภอเกาะสีชังกำหนดมาตรการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางไป-มาในพื้นที่ให้สอดคล้องและรองรับกับมาตรการดังกล่าว

สำหรับเหตุผลในการออกคำสั่งครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันยังตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน จ.ชลบุรี อย่างต่อเนื่อง และสถานที่บางแห่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค ส่วนผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล็อกดาวน์ "เกาะล้าน" ห้ามเข้าออกพื้นที่ 5-20 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง