ตำรวจห้ามจับ! ใบขับขี่หมดอายุอนุโลมใช้ถึง 31 มี.ค.นี้

สังคม
6 ม.ค. 64
16:52
7,120
Logo Thai PBS
ตำรวจห้ามจับ! ใบขับขี่หมดอายุอนุโลมใช้ถึง 31 มี.ค.นี้
"ศักดิ์สยาม" ทำหนังสือถึงผบ.ตร.ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่อนผันการใช้กฎระเบียบข้อบังคับคำสั่งใบขับขี่รถที่หมดอายุ หลังกรมการขนส่งทางบก งดให้บริการต่อใบขับขี่ชั่วคราวเพื่อป้องกัน COVID-19 โดยขอให้อนุโลมใช้ต่อถึง 31 มี.ค.นี้

จากกรณีที่กรมขนส่งทางบก ประกาศงดให้บริการด้านต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่ต้องเข้ารับการอบรมและทดสอบ ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกัน COVID-19 ได้ให้นโยบายกับกรมขนส่งทางบกให้แจ้งสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอผ่อนผันการใช้กฎระเบียบข้อบังคับคำสั่งจากการ ที่ใบอนุญาตขับรถหมดอายุเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

วันนี้ (6 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 ชี้แจงว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า “กรมการขนส่งทางบกได้มีการงดให้บริการด้านใบขับขี่ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค อย่างรวดเร็วและก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงต่อสาธารณชน

จึงเป็นเหตุจำเป็นอันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ที่มีความประสงค์ขอต่อใบอนุญาตขับรถในช่วงที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน และไม่ใช่ความผิดของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถที่สิ้นสุดอายุหรือครบอายุระหว่างการงดการให้บริการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้สิทธิกับผู้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอได้โปรดมีข้อสั่งการให้ผ่อนผันการใช้กฎระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใดให้กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อน! 28 จังหวัดต้องมีหลักฐานขอเข้าพื้นที่สกัด COVID-19

เสียชีวิตคนที่ 66 ป่วย 365 คน ขอชะลอเดินทางถึง 1 ก.พ.

ศบค.สั่งทุกจังหวัดเตรียมโรงพยาบาลสนามรับ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง