"สุวรรณภูมิ" เปิดไทม์ไลน์พนักงานชิปปิ้ง ติด COVID-19

สังคม
6 ม.ค. 64
18:15
3,853
Logo Thai PBS
"สุวรรณภูมิ" เปิดไทม์ไลน์พนักงานชิปปิ้ง ติด COVID-19
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดไทม์ไลน์พนักงานชิปปิ้ง ติดเชื้อ COVID-19 พบเข้าใช้บริการภายในเขตปลอดอากร เมื่อ 4 ม.ค. โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สั่งพ่นน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

วันนี้ (6 ม.ค.2564) นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าในวันนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับรายงานว่ามีพนักงานชิปปิ้งที่ได้รับแจ้งยืนยันว่าติดเชื้อ COVID-19 ได้เข้ามาใช้บริการภายในเขตปลอดอากร ทสภ. จึงได้มีการเร่งตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานชิปปิ้งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีหน้าที่ประสานงานด้านเอกสารเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ซึ่งต้องเข้ามาติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ ในเขตปลอดอากรเป็นครั้งคราว

พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2564 และได้ทราบผลว่า ติดเชื้อเมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ ทสภ. ได้รับรายงานจึงได้มีการย้อนดูกล้อง CCTV พบว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้เข้ามาใช้บริการในสถานที่ภายในเขตปลอดอากร ในวันที่ 4 ม.ค. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ติดเชื้อสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในเขตปลอดอากร

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทสภ. จึงไประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปฏิบัติงานภายในเขตปลอดอากรในวันดังกล่าว เฝ้าสังเกตอาการ หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ หรือมีอาการผิดปกติ ให้รีบไปพบแพทย์ทันที ทั้งนี้ ทสภ. ได้มีการพ่นน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในบริเวณพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไปใช้บริการเรียบร้อยแล้ว

 

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวว่า ทสภ. ได้ถือปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อย่างเคร่งครัด ในทุกพื้นที่ของเขตปลอดอากร ทสภ. ทั้งนี้ ขอให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่เข้ามาติดต่องานในเขตปลอดอากร ทสภ. ถือปฏิบัติตามมาตรการข้างต้นอย่างเคร่งครัด โดยต้องรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เมื่อสัมผัสบริเวณจุดสัมผัสร่วม และให้ความร่วมมือในการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ทุกจุดภายในเขตปลอดอากร รวมถึงสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะเพื่อสะดวกต่อการติดตามตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง