ผบช.น.ยืนยัน ตร.รู้ตัวคนให้ที่พัก "โรฮีนจา"

อาชญากรรม
7 ม.ค. 64
11:45
131
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยืนยัน ตร.รู้ตัวคนให้ที่พัก "โรฮีนจา"
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันตำรวจรู้ตัวคนให้ที่พักและให้การช่วยเหลือชาวโรฮีนจา ทั้ง 20 คน เตรียมออกหมายจับ ดำเนินคดีฐานให้ที่พักพิงคนต่างด้าว

วันนี้ (7 ม.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการนำชาวโรฮีนจา เข้ามาอยู่ในพื้นที่ดอนเมืองว่า ตำรวจนครบาลดอนเมือง อยู่ระหว่างขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ให้ที่พักกับชาวโรฮีนจาทั้งหมด ซึ่งเป็นคนไทย 1 คน และสองสามีภรรยาข้ามชาติอีก 2 คน ส่วนการขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการนำตัวแรงงานข้ามชาติทั้งหมดเข้ามาในประเทศ อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล โดยยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าบางส่วนเป็นโรค COVID-19 ส่วนที่เหลือถูกควบคุมตัวอยู่สถานที่กักกัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

เตรียมขอหมายค้นกรณีโต๊ะพนันหล่นกลางถนน

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะรถขนโต๊ะพนัน ทำโต๊ะหล่นกลางถนน ระหว่างขนย้ายนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่าเหตุเกิดในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางแล้ว พบว่าเป็นการขนย้ายโต๊ะพนันมาจากจังหวัดในปริมณฑล เพื่อนำมาเก็บซุกซ่อนที่โกดังในพื้นที่ฉลองกรุง

ทั้งนี้ ขณะนี้ตำรวจนครบาลฉลองกรุง และกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 อยู่ระหว่างการขอหมายค้น เพื่อทำการตรวจสอบ และเบื้องต้น ยังไม่สามารถติดตามตัวคนขับรถได้ รวมถึงยังไม่ชัดเจนว่ามีอุปกรณ์การพนันใดอีกบ้าง ต้องรอการเข้าตรวจสอบก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดขึ้นทะเบียนแรงงาน 3 สัญชาติชั่วคราว 15 ม.ค. - 13 ก.พ.นี้

ค้นบ้านนายหน้ารับขนแรงงานข้ามชาติ โยงข้าราชการในพื้นที่ 

เชียงราย ตั้งอาสาสมัครแรงงานข้ามชาติ ช่วยสื่อสารป้องกัน COVID-19 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง