ผบ.ตร.สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย ผบช.ภ.2 ปมบ่อนแพร่ COVID-19

อาชญากรรม
7 ม.ค. 64
14:31
381
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย ผบช.ภ.2 ปมบ่อนแพร่ COVID-19
ผบ.ตร.สั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ผบช.ภ.2 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และจันทบุรี หลังมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ ปมบ่อนพนันแพร่เชื้อ COVID-19 ยืนยันหากมีหลักฐานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาโทษทั้งวินัย-อาญา

วันนี้ (7 ม.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยกับ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) หลังจเรตำรวจรายงานผลการตรวจพบในพื้นที่หลายจังหวัดของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนัน เช่นเดียวกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และจันทบุรี ก็ต้องพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเช่นกัน เชื่อว่าผลออกมาเช่นไร ต้องสามารถชี้แจงให้สังคมคลายความสงสัยเข้าใจได้

ส่วนจะได้กลับไปตำแหน่งเดิมหรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ในขณะนี้ ส่วนสาเหตุที่พิจารณาโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ไม่ได้จะกำหนดคาดโทษ แต่พบมีความบกพร่องจริง ดังนั้น จึงกำชับไปยังทุกพื้นที่ ให้กวดขันจับกุม หากพบมีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะพิจารณาเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา

นอกจากนี้ ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยตำรวจที่ทุกพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติเข้ามาในประเทศ โดยล่าสุด ตำรวจพร้อมด้วยทหาร ร่วมกันจับขบวนการลักลอบค้าแรงงานเถื่อนในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ส่วนกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกลุ่มแรงงานชาวโรฮีนญาย่านดอนเมือง ได้สั่งการให้เร่งขยายผลเครือข่ายนายหน้าทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง