จ.เชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน โยงร้าน "วอร์มอัพ"

ภูมิภาค
7 ม.ค. 64
19:34
1,014
Logo Thai PBS
จ.เชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน  โยงร้าน "วอร์มอัพ"
จ.เชียงใหม่ เผยวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน เป็นชาย 2 คน และ หญิง 2 คน เป็นชาวเชียงใหม่ ติดจากสถานบันเทิง ขอผู้เดินทางไปร้านดังกล่าวในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 63 -3 ม.ค.64 เข้าตรวจคัดกรอง

วันนี้ (7 ม.ค.64) นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ครั้งที่ 6/2564 และสถานการณ์การโรค COVID-19 จ.เชียงใหม่ วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 คน มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง "วอร์มอัพ"

ผู้ป่วยคนแรก รายที่ 54 ของ จ.เชียงใหม่ ชายไทย อายุ 23 ปี อาชีพรับราชการ ภูมิลำเนา อยู่ใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ไม่มีอาการ เข้าตรวจคัดกรองที่จุดตรวจคัดกรองหน้าร้านวอร์มอัพ และตรวจพบติดเชื้อ

 

ผู้ป่วยคนที่ 2 รายที่ 55 ของ จ.เชียงใหม่ ชายไทย อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ภูมิลำเนา อ.เมืองเชียงใหม่ ไม่มีอาการ เข้าตรวจคัดกรองที่จุดตรวจคัดกรองหน้าร้านวอร์มอัพ และตรวจพบติดเชื้อ

 

ผู้ป่วยคนที่ 3 รายที่ 56 ของ จ.เชียงใหม่ หญิงไทย อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานบริษัทในกรุงเทพฯ เดินทางกลับบ้านที่ อ.สันกำแพง มีอาการ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.มีอาการไอเล็กน้อย คัดจมูก เข้าตรวจคัดกรองที่จุดตรวจคัดกรองหน้าร้านวอร์มอัพ พบติดเชื้อ

 

ผู้ป่วยคนที่ 4 รายที่ 57 ของ จ.เชียงใหม่ หญิงไทย อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา อ.เมืองเชียงใหม่ มีอาการไอ อ่อนเพลีย ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.64

 

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อทั้ง 4 คน มีประวัติเดินทางไปร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 และพบว่า มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้

จากการแพร่ระบาดในสถานบันเทิงดังกล่าว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว และสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งเป็นระยะเวลา 14 วัน และตรวจคัดกรองประชาชนที่เข้าไปใช้บริการ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ที่เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่างจึงเป็นผู้มีความเสี่ยง

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางไปร้านวอร์มอัพในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 63 -3 ม.ค.64 ถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ให้เข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อ COVID-19 บริเวณหน้าร้านวอร์มอัพในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.64) เวลา 10.00 - 12.00 น.โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเมื่อตรวจคัดกรองแล้วต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่กรณีมีข่าวว่าลูกชายของข้าราชการตำรวจเดินทางกลับจาก จ.ชลบุรี และเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 สสจ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ขณะที่ กรณีการส่งต่อภาพการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในกรุ๊ปไลน์นั้น เป็นภาพของการเตรียมการช่วงการแพร่ระบาดครั้งแรกและมีผู้นำมาโพสต์เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ในการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนยังไม่ได้มีการจัดตั้ง และหากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากว่า 20 คนขึ้นไป ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะยกระดับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายใน 1 สัปดาห์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง