เลยติดโควิดเพิ่มอีก 3 คน สั่งปิด รร.ทุกแห่ง ตลาดนัดลอตเตอรี่

สังคม
8 ม.ค. 64
06:29
3,411
Logo Thai PBS
เลยติดโควิดเพิ่มอีก 3 คน สั่งปิด รร.ทุกแห่ง ตลาดนัดลอตเตอรี่
จ.เลย พบติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน เป็นการติดเชื้อทั้งครอบครัว กลุ่มเสี่ยงสูง 35 คน ประกาศสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง ตลาดนัดลอตเตอรี่

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย พร้อมด้วย นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย และ นพ.บัญชา ผลานุวงษ์ ผอ.โรงพยาบาลเลย ร่วมแถลงความความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ใน จ.เลย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 3 คน ได้รับเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นเพศหญิงอายุ 46 ปี 

ภาพรวมการค้นหาในเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงทั้ง 7 กลุ่ม ขณะนี้ในความคืบหน้าเราทำไปได้แล้ว 1,273 คน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลได้นำมาตรวจทั้ง 810 คน และยังมีบางคนยังรอผลอยู่ 

 

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ประกอบด้วย ผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นหญิงอายุ 78 ปี มารดาของผู้ป่วยรายที่ 2 ซึ่งอยู่บ้านตามลำพัง จากการสอบสวนโรคได้ติดเชื้อมาจากลูกสาว ผู้สัมผัสมีแต่คนในครอบครัวทั้งหมด โดยมีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงอยู่ 6 คน

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่คนที่ 5 เป็นลูกของผู้ติดเชื้อรายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมในอ.วังสะพุง อยู่ชั้นปีที่ 1 ส่วนใหญ่จะเดินทางไปกับมารดาที่ติดเชื้อจาการขายลอตเตอรี่ และได้ไปท่องเที่ยงบางจุดที่ อ.ภูเรือ ซึ่งจะมีผู้ได้รับความเสี่ยงสูงอยู่ 19 คน

รายที่ 6 เพศหญิง เป็นบุตรคนเล็กอายุ 6 ปี เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนใหญ่ก็เดินทางไปพร้อมกับมารดาเช่นเดียวกัน ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 3 คน ดังนั้นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงของครอบครัวนี้มีทั้งหมด 35 คน และได้ทำการตรวจและส่งผลไปตรวจแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ ทำให้คณะกรรมการการควบคุมโรคจังหวัดเลย จำเป็นต้องปิดสถานศึกษาทุกแห่งเป็นเวลา 14 วัน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง