"ลุงพล-ป้าแต๋น" ถึงคิวเข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์คดีน้องชมพู่

อาชญากรรม
8 ม.ค. 64
11:39
12,204
Logo Thai PBS
"ลุงพล-ป้าแต๋น" ถึงคิวเข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์คดีน้องชมพู่
ถึงคิว "ลุงพล-ป้าแต๋น" เข้าเครื่องจับเท็จคดีน้องชมพู่ เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร หลังจากผบ.ตร.แถลงสรุปคดีว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับหรือดำเนินคดีกับใคร แต่คดีมาอายุความ 20 ปี

วันนี้ (8 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเชิญตัว นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสมพร หรือป้าแต๋น ลุงและป้าของน้องชมพู่ เข้ามาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เพื่อเข้าเครื่องจับเท็จ โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ซักถามคนละ 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายไชย์พล และนางสมพร เดินทางมาถึงด้วยรถตู้เข้ามาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า และถูกนำตัวเข้าไปในตัวอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ออกมาพบสื่อมวลชน มีรายงานว่า ก่อนเข้าเครื่องจับเท็จทั้งสองคน ไม่รู้สึกเครียด และไม่หนักใจ เพราะเข้าใจในขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับกระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 10.30 น.โดยมีการสัมภาษณ์ทีละคน ที่มีนักจิตวิทยาร่วมสอบปากคำด้วย เพื่อสังเกตอาการของนายไชย์พล มีการตรวจคลื่นหัวใจ และใช้เครื่องจับเท็จ ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี โดยคาดว่าทั้งสองคน ต้องถูกซักถามรวมใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 9 ชั่วโมง และมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญร่วมอยู่ด้วยในทุกกระบวนการ

ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของน้องชมพู่ รวม 7 คน ถูกเชิญตัวเข้าเครื่องจับเท็จไปแล้ว โดยพนักงานสอบ สวนสถานีตำรวจภูธรกกตูม จ.มุกดาหาร เป็นผู้ประสานกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำผู้เกี่ยวข้องมาให้ผู้เชี่ยวชาญซักถามก่อนนำเข้าเครื่องจับเท็จ

สำหรับคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค.2563 ระบุว่า จากข้อมูลพยานหลักฐาน คดีนี้เป็นการตั้งข้อหาว่าพรากเด็ก และกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหาซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายทำลายและอำพรางศพ แต่ผู้กระทำผิดยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับ หรือดำเนินคดีกับใครได้ โดนคดีมีอายุความ 20 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายงานฉบับล่าสุดเคลียร์ปม "คดีน้องชมพู่" หลังตาย 2 เดือน

คาดทราบผลชันสูตร "น้องชมพู่" จากสถาบันนิติเวชฯ วันนี้

ยังไม่สรุปเหตุ "น้องชมพู่" เสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

พบร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวในป่าภูเหล็กไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง