"ชวน" มอบของขวัญวันเด็ก 5,500 ชุด

สังคม
8 ม.ค. 64
11:09
420
Logo Thai PBS
"ชวน" มอบของขวัญวันเด็ก 5,500 ชุด
ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบของขวัญวันเด็ก 5,500 ชุด แก่ตัวแทนเยาวชน 250 คนในชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ก่อนวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. พร้อมย้ำคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ "สุจริต ซื่อสัตย์ ยืนหยัดในหน้าที่ ตามวิถีประชาธิปไตย"

วันนี้ (8 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเด็กแห่งชาติของทุกปีจะตรงกับวันเสาร์ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ม.ค. ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 9 ม.ค.นี้ แต่สภาฯ งดจัดกิจกรรมด้วยสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ โดยวันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถือโอกาสมาพบเด็กและเยาวชนในชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 และชุมชนบ้านครัว เพื่อมอบของขวัญวันเด็กให้แก่ตัวแทนเด็กและเยาวชน 250 คน ที่จะส่งมอบต่อชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ จำนวน 5,500 ชุด โดยมีหนังสือวิถีธรรมตามรอยพ่อ หน้ากากผ้า นมกล่อง กระปุกออมสิน

 

นายชวน หลีกภัย

นายชวน หลีกภัย

นายชวน หลีกภัย

ทั้งนี้ ในวันเด็กปีนี้ แม้ว่าจะงดจัดกิจกรรม แต่เด็กและเยาวชนเข้าใจถึงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมกล่าวย้ำถึงมาตรการป้องกันตัวเอง

"ซื่อสัตย์สุจริต" หัวใจสำคัญบ้านเมืองดี

นอกจากนี้ ประธานรัฐสภา ยังเล่าย้อนอดีตการทำงานการเมืองยุคเป็นนายกรัฐมนตรีปี 2535 ที่เสนอนโยบายดื่มนมที่ยังเป็นนโยบายต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเกือบ 30 ปี ด้วยเห็นความสำคัญช่วงวัยเจริญเติบโตของเยาวชนที่จะสร้างความแข็งแรงและเพิ่มส่วนสูงด้วย พร้อมย้ำขอให้ผู้ปกครองสนับสนุนลูกหลานได้เรียนหนังสือสูงที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อประโยชน์และอนาคตของเด็กและเยาวชน

 

 

ก่อนนายชวนจะกล่าวย้ำคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ "สุจริต ซื่อสัตย์ ยืนหยัดในหน้าที่ ตามวิถีประชาธิปไตย" เพราะชี้ว่าหัวใจสำคัญของบ้านเมืองที่ดีคือความสุจริตและซื่อสัตย์ ถ้ามีข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจ และทุกอาชีพที่ซื่อสัตย์สุจริต บ้านเมืองก็จะอยู่ได้ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มักได้ยินเรื่องการเรียกร้องสิทธิ แต่ลืมนึกถึงหน้าที่ หัวใจสำคัญต้องรู้จักหน้าที่และต้องทำให้ดีที่สุด

จัดประชุมออนไลน์กิจกรรม ส.ส.รุ่นจิ๋วฯ

และสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ทางรัฐสภางดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 9 ม.ค.นี้ แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม "ส.ส.รุ่นจิ๋ว พบประธานรัฐสภา" ผ่านการประชุมออนไลน์ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. ซึ่งประธานฯ จะพูดคุยและตอบข้อซักถามของเยาวชนด้วยตัวเองผ่านระบบซูม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอธีระ" ชี้ COVID-19 ระบาดซ้ำเสี่ยงทุกคน-ทุกที่

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เริ่มรู้ตัวมากขึ้น 1-2 วัน เอาเครื่องช่วยหายใจออก 

"กลินท์" เสนอเอกชนผนึกภาครัฐแก้ปัญหา COVID-19 เร่งด่วน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง