ตร.คุมตัว 19 โรฮีนจาในที่พักคนงาน จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
8 ม.ค. 64
20:02
3,342
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว 19 โรฮีนจาในที่พักคนงาน จ.ปทุมธานี
ตำรวจคุมจับผู้ต้องหาชาวไทยให้ที่พักแรงงานข้ามชาติ พร้อมคุมตัวโรฮีนจา 19 คน ผลตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 7 คน ตร.ชุดจับกุมสัมผัสใกล้ชิดเสี่ยง 25 นาย

วันนี้ (8 ม.ค.64) พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าแสดงหมายจับและจับนางระมัย ผู้ต้องหาชาวไทย ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 17/2564 ลงวันที่ 6 ม.ค.64 ฐานความผิดร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ภายในที่พักคนงานก่อสร้างของโครงการหมู่บ้านหนึ่ง ใน ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.รังสรรค์ เปิดเผย ผลการสอบสวนเบื้องต้น นางระมัย รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงแต่ให้การภาคเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำตัวชาวโรฮีนจาเข้ามาพักอาศัย ส่วนสามีชาวเมียนมา คือนายบาบู ประกอบอาชีพขายโรตีซึ่งเป็นคนเช่าบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค.63 เดือนละ 3,000 บาท แต่การจะให้ใครเข้าพักอาศัยนั้นตัวเองไม่ทราบเรื่องด้วย พร้อมบอกกับตำรวจว่า ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


ส่วนชาวโรฮีนจาที่ควบคุมตัวได้ 19 คน นั้น ส่งตรวจคัดกรองโรค COVID-19 แล้ว พบติดเชื้อจำนวน 7 คน ส่งตัวรักษาตามขั้นตอน ขณะที่อีก 12 คน อยู่ระหว่างกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

นอกจากนี้ยังมีตำรวจนครบาลดอนเมืองผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจในคดีนี้ จำนวน 25 นาย ที่ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งหมดเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจรอบแรก ซึ่งต้นสังกัดจะส่งตัวตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 10 ม.ค.นี้ มาตรการเบื้องต้น ให้พักการปฏิบัติงานและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง