ตร.ชลบุรี รวบนักพนัน เล่นไพ่โป๊กเกอร์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
9 ม.ค. 64
07:45
3,301
Logo Thai PBS
ตร.ชลบุรี รวบนักพนัน เล่นไพ่โป๊กเกอร์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตำรวจ จ.ชลบุรี เข้าบุกจับบ่อนพนันกลางเมืองพัทยา เปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวบนักพนัน ซึ่งกำลังล้อมวงเล่นไพ่โป๊กเกอร์ได้ 21 คน พร้อมยึดของกลางและชิปเงินสดนับสิบล้านบาท เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (9 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.ชลบุรี สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ เข้าจับกุมนักพนันชาวไทยและต่างชาติ รวม 21 คน ที่กำลังล้อมวงลักลอบเล่นไพ่โป๊กเกอร์กันอย่างสนุกสนาน ประกอบด้วยชาวจีน 14 คน ชาวไทย 5 คน ชาวสิงค์โปร 1 คน และชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมของกลาง เป็นโต๊ะกลมและเก้าอี้ 1 ชุด ไพ่ และชิปเงิน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ภายในห้องพัก ชั้น 5 โครงการ ESPANA คอนโด ตั้งอยู่ริมถนนจอมเทียนสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน โดยไม่สนใจประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนจะนำตัวนักพนันทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในฐานความผิดลักลอบเล่นพนัน มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ทั้งที่ขณะนี้อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่กลับยังมารวมกลุ่มเปิดบ่อนกันเพื่อเล่นพนัน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนเจ้าของสถานที่ดังกล่าวด้วยว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง