"ชลบุรี" แนวโน้มผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลดลง

ภูมิภาค
9 ม.ค. 64
09:39
1,427
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" แนวโน้มผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลดลง
วันเด็กปีนี้ หลายพื้นที่ไม่ได้มีการจัดกิจกรรม เพราะการระบาดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ด้วย ขณะที่ภาพรวมผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง มีผู้ป่วยสะสม 487 คน แต่ต้องรอดูผลแล็บที่ตรวจไปกว่า 1,600 คน ว่าจะมีผลเป็นบวก หรือลบ

วันนี้ (9 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ว่าการ อ.เมืองชลบุรี มีประชาชน-นักธุรกิจ เข้ามายื่นขอทำหนังสือเดินทางข้ามจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้เป็นหลักฐานเดินทางเข้า-ออก การเปิดบริการไปจนถึงเที่ยงคืน ทำให้ภาพความแออัดลดน้อยลงแต่ผู้มาใช้บริการยังเกิดความสับสนกับข้อมูลของจังหวัด เนื่องจากจะมอบอำนาจให้ท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รับรองเอกสารเดินทางได้

 

 

แต่ชาวบ้านบอกหากเป็นคนทำงานในพื้นที่ แต่ไม่ได้มีทะเบียนบ้านอาศัยในท้องถิ่น ก็ต้องเดินทางมาอำเภอ ทำให้หลายคนบ่นว่าคำสั่งกับแนวทางปฏิบัติไม่เหมือนกันเลย

"ชลบุรี" งดจัดงานวันเด็กจาก COVID-19

ส่วนบรรยากาศในช่วงวันเด็ก ที่ชายหาดเมืองพัทยา ไม่มีกิจกรรมเหมือนทุกปีแล้ว หลังจากปีนี้ จังหวัดงดจัดกิจกรรม เพราะเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พ่อค้าแม่ค้าเตียงผ้าใบ ที่เตรียมของเล่นเด็ก อุปกรณ์ตักทรายมาขาย หวังจะมีสักครอบครัวมาท่องเที่ยวมาพักผ่อนแต่ก็ไม่มี

 

 

ขณะที่ภาพรวมผู้ติดเชื้อ มีแนวโน้มลดลง มีผู้ป่วยสะสม 487 คน แต่ต้องรอดูผลแลปที่ตรวจไปกว่า 1,600 คน ว่าจะมีผลเป็นบวกหรือลบ โดยเฉพาะที่ อ.ศรีราชา เนื่องจากยังเป็นการตรวจหาเชื้อเชิงรุก หากไม่พบการระบาดระลอกใหม่อีกครั้งไม่เกิน 1 สัปดาห์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะค่อยลดลงต่อเนื่อง

เอกชนร้องขอช่วยเหลือกรณีสั่งปิดกิจการ

ผู้ประกอบการโรงแรมและภาคธุรกิจอื่นๆ เรียกร้องให้ จ.ชลบุรี ที่สั่งปิดกิจการชั่วคราว เร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพราะหากไม่มีคำสั่งปิดอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ ผู้ประกอบการจะไม่สามารถยื่นขอความช่วยเหลือเยียวยาพนักงานจากการว่างงานได้

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการลดการเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนา ซึ่งเป็นการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ด้วย เนื่องจาก จ.ชลบุรี ขณะนี้มีสภาพไม่ต่างจากการล็อกดาวน์

จัดงาน "วันเด็ก" ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร

ส่วนที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครในช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จะจัดกิจกรรมสันทนาการในช่วงวันเด็กแห่งชาติให้กับเด็กที่อยู่ภายในตลาดกลางกุ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีประมาณ 200-300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กๆ ของครอบครัวแรงงานข้ามชาติที่อาศัยอยู่ในตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง

 

 

ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 และยังต้องอยู่ในพื้นที่ควบคุมแบบนี้ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ทางสาธารณสุขจังหวัดและสาธารณสุขอำเภอ ได้จัดกิจกรรม เพื่อให้ผ่อนคลายทั้งเด็กและผู้ปกครอง สำหรับกิจกรรมไม่ได้ให้เด็กรวมตัวกันหนาแน่น เพราะจะมีการดูแลเรื่องเว้นระยะห่าง

 

 

ทั้งนี้ หากประชาชนคนใดสนใจสนับสนุนหรืออยากให้ของขวัญเด็กๆ นำมาฝากได้ที่จุดรับบริจาคที่ตลาดกลางกุ้ง จะมีระบบของเจ้าหน้าที่รับฝากไว้ และส่งต่อให้เด็กๆ ที่นี่ เช่น ขนมเด็ก หรือของเล่น รวมถึงของจำเป็นของเด็กที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอ้อม, ขวดนม, นมผง เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามบินเชียงใหม่ชี้แจง กรณี จนท.ติดเชื้อ COVID-19 

รฟท.งดเดินขบวนรถท่องเที่ยว-เชิงพาณิชย์ 42 ขบวน

"ตาก" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 17 คนข้ามมาจากฝั่งเมียนมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง